Dân Chúa Âu Châu

Kitô giáo được cho là đang phát triển một cách nhanh chóng tại Bắc Triều Tiên, dưới sự ngăn cấm nghiêm ngặt đối với tôn giáo. Trong một báo cáo gần đây của Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế, người ta nói rằng dân số Kitô giáo tại Bắc Triều Tiên đã gia tăng với tốc độ đáng kể.

Con số ước tính đối với dân số Kitô giáo vào năm 2012 là 37.000, tăng mạnh lên đến con số 200.000 và 400.000. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tin rằng con số chính xác của dân số Kitô giáo tại Bắc Triều Tiên có thể cao hơn những con số này.

Ước tính tỉ lệ phần trăm của các Kitô hữu ở các trại giam Bắc Triều Tiên dao động từ 10-45%. Khoảng gần 100.000 Kitô hữu nam nữ bị bắt giam trong các nhà tù và trại giam khắc nghiệt. Cơ quan giám sát việc bách hại Kitô giáo, Christian Solidarity Worldwide (CSW) tuyên bố: “Chính sách về việc phạm tội do sự liên đới thường được áp dụng trong những trường hợp bị bắt giam của các Kitô hữu, có nghĩa là những người thân thuộc của các Kitô hữu cũng bị giam giữ bất kể niềm tin tôn giáo của họ là gì”.

Một thành viên người Bắc Triều Tiên thuộc liên minh quốc tế nhằm ngăn chặn nạn diệt chủng trong nước đã dẫn chứng: “Trong quá khứ, người dân được yêu cầu phải sùng bái gia đình Kim như những thần thánh của họ, nhưng nhiều người dân Bắc Triều Tiên không còn tôn trọng Kim Jong-Un nữa. Điều đó có nghĩa là họ đang tìm kiếm một điều gì khác để duy trì đức tin của mình”.

“Ở một số nơi, điều đó đã dẫn tới sự xuất hiện của các pháp sư, nhưng Giáo hội Kitô giáo cũng đang ngày càng phát triển và bám rễ sâu nơi đây. Mặc dù mọi người dân đều biết rằng họ có thể bị rơi vào cảnh tù đày hoặc tệ hơn, thế nhưng họ vẫn đang lựa chọn để thờ phượng, và điều đó có nghĩa là nhiều vết nứt đang xuất hiện trong chế độ và hệ thống”.

Đáng chú ý là việc thực hành tôn giáo sẽ khiến cho bất cứ ai đều phải ngồi tù, đối mặt với việc bị tra tấn hoặc bản án tử hình. “Chính phủ tiếp tục đối xử một cách hết sức khắc nghiệt đối với những người có liên quan trong hầu hết các hoạt động tôn giáo thông qua việc hành quyết, tra tấn, đánh đập, và bắt bớ”, báo cáo của Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế cho biết.

Báo cáo tiếp tục cho biết rằng Kitô giáo “đã thách thức sự sùng bái cá nhân và cung cấp một nền tảng đối với tổ chức chính trị và xã hội cũng như sự tương tác phía bên ngoài chính phủ”. Báo cáo kết luận rằng, “Các Kitô hữu đối diện với việc bị bách hại, bạo lực và sự trừng phạt nặng nề nếu như họ thực hành tôn giáo của mình bên ngoài các ngôi thánh đường do nhà nước kiểm soát”.

Minh Tuệ chuyển ngữ

Nguồn: dcctvn.org