Dân Chúa Âu Châu

fr.zenith.org, Marina Droujinina, 2017-07-17

Ngày thứ hai 17 tháng 7, hãng tin Mỹ Rome reports đưa tin, linh mục Lombardi khi nói về việc phục vụ và 10 năm kinh nghiệm trong chức vụ Giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh, ngài cho biết, “khía cạnh đẹp nhất trong triều giáo hoàng của Đức Phanxicô là trong tất cả các bài nói của ngài về lòng thương xót, tình yêu của Chúa, việc đón nhận người khác, sự tha thứ, những đề tài được giáo dân hiểu một cách dễ dàng”.

Linh mục Lombardi nêu lên tính “hồn nhiên” của ngài: “Tôi đã phải nhanh chóng học để hiểu khía cạnh này của Đức Phanxicô, ngài thích nói tự phát, diễn tả một cách tự nhiên và làm cho cuộc đối thoại của ngài với giáo dân thành một cuộc đối thoại trực tiếp”.

Linh mục giải thích: “Bây giờ với khả năng của Twitter, cũng như việc loan tải hình ảnh, các điện thư, chúng ta có thể có được tin tức ngay. Đây là sự tiến hóa một cách hết sức bình thường và cần thiết cho những ai sống trong thế giới tin tức”.

Linh mục Lombardi cho việc từ nhiệm của Đức Bênêđictô XVI là sự kiện đáng kể nhất trong sự nghiệp của ngài: “Tôi cho rằng sự từ nhiệm của Đức Bênêđictô XVI là sự kiện xáo trộn nhất… và là sự kiện có tính cách lịch sử khai phá nhất mà tôi phải nêu lên, bởi vì nó đã không xảy ra trong nhiều thế kỷ và đây cũng không phải là chuyện bình thường”.

Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn