Dân Chúa Âu Châu

#GNsP – “Chúng tôi một lần nữa lên án vụ bắt cóc này, và chúng tôi yêu cầu Chính phủ quốc gia can thiệp, tiến hành cuộc giảng hòa cần thiết để nữ tu bị bắt cóc được thả cũng như đưa vị nữ tu ấy trở về cộng đồng của mình an toàn và lành mạnh.”

Đó là những gì mà Chủ tịch Hội đồng Giám mục Colombia, Đức cha Oscar Urbina Ortega, Tổng Giám mục của Villavicencio, phát biểu trong một tuyên bố.

Các Giám mục Colombia cũng cho biết các ngài hoan nghênh “với niềm vui và hy vọng” khi có bằng chứng cho thấy Nữ tu Gloria Cecilia Narvaez, bị bắt cóc ở Châu Phi, vẫn còn sống.

Nữ tu người Colombia Glory Cecilia Narváez của Dòng Phanxicô Đức Mẹ Vô Nhiễm  đã bị Alqaeda bắt cóc tại Mali vào ngày 7/2. Trong một đoạn video phát hành hôm 1/7, người ta thấy nữ tu Colombia này cùng với 5 con tin nước ngoài khác cũng bị bắt cóc bởi mạng lưới quân thánh chiến.

Bản tuyên bố cũng nhắc lại rằng: “việc bắt cóc dù để đạt được bất kỳ ý đò nào là một hành vi bất hợp pháp, đi ngược lại phẩm giá của con người, cũng như quyền tự do căn bản, nhân quyền và phúc lợi xã hội.”

Không ai là đối tượng của hình thức sách nhiễu này, “việc bắt cóc không bao giờ là cách để quảng bá chân lý, công lý và hòa bình. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của Văn phòng  Đại sứ sẽ mang lại kết quả có lợi cho nữ tu Glory.”

Các giám mục kết luận với lời kêu gọi mọi tín hữu “tiếp tục cầu nguyện cho sức khoẻ của vị nữ tu cũng như để bà được phóng thích ngay lập tức”.

GNsP (theo Fides)