Dân Chúa Âu Châu

Trong buổi tiếp kiến chung, Đức Giáo hoàng Phanxicô nói đời sống của các vị thánh phục vụ như một lời nhắc nhở rằng “Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta” và trong những thử thách và đau khổ, ngài “gửi một trong những thiên thần của Ngài để chở che và an ủi chúng ta”.

ROME – Là một vị thánh không cần phải tốn nhiều giờ để cầu nguyện, mà là sống đời sống chia sẻ với Thiên Chúa trong mọi giây phút cả tốt lẫn xấu, ĐGH Phanxicô nói.

Các Kitô hữu nên sống với “hy vọng trở thành những vị thánh” và với ước muốn rằng “mọi việc làm, ngay cả trong bệnh tật và đau khổ, dù gặp khó khăn, đều cởi mở với Thiên Chúa”, Đức Giáo Hoàng nói vào ngày 21 tháng 6 trong buổi tiếp kiến chung hàng tuần của mình.

“Chúng ta nghĩ rằng đó là một điều gì khó khăn, là người phạm tội thì dễ hơn trở thành vị thánh. Không! Chúng ta có thể trở thành những vị thánh vì Thiên Chúa giúp chúng ta. Chính Ngài là Đấng đã giúp chúng ta”, ĐGH nói với khoảng 12,000 người hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Phanxicô ngồi trên chiếc xe popemobile của mình, dừng lại trên đường để chào người hành hương và hôn các em bé. Một đứa trẻ tình cờ vẫy chào tạm biệt Đức Giáo Hoàng khi Ngài trao lại cho bố mẹ em.

Trong bài nói chuyện của mình, Đức Giáo Hoàng đã suy ngẫm về sự cầu thay của các thánh, những người “anh chị em đi trước đã đi cùng con đường như chúng ta, đã trải qua những cuộc đấu tranh như chúng ta và hiện sống mãi trong vòng tay của Thiên Chúa”.

“Sự tồn tại của các vị thánh cho chúng ta biết rằng cuộc sống Kitô hữu không phải là một lý tưởng không thể đạt được. Và cùng nhau, họ an ủi chúng ta: Chúng ta không cô đơn, Giáo hội được tạo nên từ rất nhiều anh chị em, thường là ẩn danh, đã đi trước chúng ta và tất cả những người có liên hệ, với các việc làm của những người đang sống trong sự hoạt động của Chúa Thánh Thần”, ĐGH nói.

Cũng như sự cầu bầu của họ được cầu khẩn trong Bí Tích Rửa Tội, Đức Giáo Hoàng tiếp tục, Giáo hội cũng cầu xin sự trợ giúp của họ trong Bí Tích Hôn Nhân vì vậy các cặp vợ chồng “có thể can đảm để nói “mãi mãi””.

“Để sống đời sống hôn nhân mãi mãi; Không giống như một số người nói, ‘miễn là tình yêu kéo dài’. Không, đó là mãi mãi. Ngược lại, tốt hơn bạn đừng kết hôn. Nó sẽ là mãi mãi hay sẽ không có gì. Đó là lý do tại sao sự hiện diện của các thánh được gợi lên trong phụng vụ hôn nhân “, ĐGH nói.

Đời sống của các vị thánh phục vụ như một lời nhắc nhở rằng “Thiên Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta” và trong những lần thử thách và đau khổ, ngài “gửi một trong những thiên thần của Ngài để chở che và an ủi chúng ta.”

Có những “thiên thần, đôi khi có gương mặt và trái tim con người vì các thánh của Thiên Chúa luôn ở đây, ẩn mình giữa chúng ta”, ĐGH nói.

Một Bí tích khác mà các vị thánh được cầu khẩn đó chính là Bí tích Truyền chức, trong đó các ứng viên cho chức thánh nằm phủ phục trong khi Giám mục và toàn thể cộng đoàn cầu nguyện khẩn cầu các vị thánh.

“Một người sẽ bị nghiền nát dưới sức nặng của sứ vụ được ủy thác cho anh ta, nhưng cảm nhận ra rằng tất cả thiên đường đang ở đằng sau, rằng ân sủng của Thiên Chúa sẽ luôn hiện diện vì Chúa Giêsu luôn trung tín, người ấy có thể tiến về phía trước một cách thanh thản và tươi mới. Chúng ta không cô độc”, ĐGH nói.

Đức Phanxicô nói với những người hành hương rằng người Kitô hữu cần các vị thánh, những người đã sống cuộc sống “khát khao lòng bác ái và tình huynh đệ” bởi vì nếu không có họ, thế giới sẽ không có hy vọng.

“Nguyện xin Thiên Chúa ban cho chúng ta ân sủng để tin tưởng sâu sắc vào Người rằng chúng ta sẽ trở nên hình ảnh của Chúa Kitô cho thế giới này.”

Trước buổi tiếp kiến chung, Đức Phanxicô đã gặp gỡ các thành viên Bóng đá chuyên nghiệp của Mỹ, bao gồm chủ sở hữu Dallas Cowboys Jerry Jones, người sẽ được giới thiệu vào hiệp hội có uy tín ngày 5 tháng 8.

 

Tịnh Trí Thiên (theo Crux)

Nguồn: dcctvn.org