Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Gia đình Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã gia tăng kết nối với nhau qua buổi sinh hoạt “Cafe kết nối” vào sáng Chúa nhật 26/7/2015, tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn. Tham dự có cha linh hướng Đaminh Nguyễn Văn Tân cùng các thành viên trong gia đình DNCG.

Sinh hoạt

Chương trình “Cafe kết nối” được bắt đầu lúc 8g30. Đây là chương trình được tổ chức lần II (lần I vào Chúa nhật 01/3/2015) trong sinh hoạt của DNCG. Với hình thức chia nhóm nhỏ khoảng 6-8 người, trong lúc cùng uống cafe, dùng bánh ngọt, mỗi người chia sẻ về bản thân, về công ty, hay doanh nghiệp của mình, về ngành nghề, những kinh nghiệm trong kinh doanh. Đó là cơ hội mọi người cùng chia sẻ công việc, những nhu cầu; giúp nhau có thêm bạn, thêm đối tác, thêm khách hàng; giúp nhau gia tăng kết nối, gia tăng kinh doanh.

Buổi chia sẻ sôi nổi cuốn hút mọi người không muốn dứt, nhưng phải kết thúc để vào phần tổng kết chung lúc 10g30.

Tổng kết của 3 nhóm càng làm gia tăng kết nối với nhau do sự phong phú, đa dạng trong các ngành nghề kinh doanh.

Trong kinh doanh, một số ngành cần có sự kết nối với nhau. Đương cử các trường hợp: Bà Lê Thị Bích Thanh, kinh doanh hàng thủ công có thể kết nối làm quà lưu niệm cho các doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện, làm quà biếu cho khách hàng. Các công ty, doanh nghiệp cần vận chuyển hàng hóa quốc tế, kết nối với ông Nguyễn Tấn Linh - Công ty TNHH Giao nhận Vương Miện. Ông Nguyễn Anh Tuấn có thể kết nối với các doanh nhân cần tư vấn về thuế. Khi các doanh nhân cần vốn kinh doanh có thể nối kết với ông Lê Văn Sơn. Các doanh nhân khi lãnh đạo cũng cần có “Kỹ năng lãnh đạo”, xin kết nối với ông Trương Anh Khoa. Muốn nghiên cứu thị trường kết nối cùng ông Phan Quang Thịnh... Còn nhiều nữa trong gia đình DNCG cùng giúp nhau gia tăng kết nối, gia tăng kinh doanh.

Cha linh hướng cũng chia sẻ trong nhóm II về các việc bác ái giúp người nghèo, ngài cũng cung cấp bữa ăn từ thiện nơi bệnh viện, nên cũng cần có sự “Kết nối” của tất cả mọi người.  

Ông Nguyễn Thái, trưởng Ban đại diện DNCG, phát biểu để kết phần sinh hoạt. Ông nhắc lại mục đích của “Cafe kết nối”. Ông nói thêm: “Đây là tháng Hè nên nhiều thành viên vắng mặt, bù lại thật vui mừng vì hôm nay có bốn doanh nhân lần đầu tiên tham gia sinh hoạt với gia đình DNCG”.

Sau tất cả không thể quên một trong những mục đích của gia đình DNCG: “Liên kết, hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế và xã hội trên nền tảng những giá trị đạo đức từ Tin Mừng, từ giáo huấn của Giáo hội về con người và xã hội”.

Một “Kết nối” quan trọng nhất là nguồn của mọi “Kết nối” chính là gặp gỡ Thiên Chúa trong Thánh lễ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ Chúa nhật XVII TN năm B, cha Đaminh nêu chủ đề về lòng nhân hậu của Chúa Giêsu; dâng ý Lễ cầu nguyện cho gia đình DNCG, xin Chúa chúc lành cho công việc kinh doanh của mọi người.

Trong bài giảng, cha linh hướng mời mọi người chiêm ngưỡng lòng nhân hậu của Chúa Giêsu. Ngài nói:“Ta mua đâu được bánh cho những người này ăn?” (Ga 6,5). Ngài nói với các môn đệ: “Các con hãy cho họ ăn”. Sau đó Ngài đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều cho họ ăn.

Trong đoạn Tin Mừng Chúa nhật trước:“Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì chạnh lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều” (Mc 6,34).

Chúa Giêsu xuống trần gian để cứu độ loài người, lo cho con người cách toàn diện. Suy nghĩ về điều này, DNCG cũng cần chăm lo cho các công nhân, những người cộng tác với mình. Cha đã kể những câu chuyện cảm động về những mảnh đời nghèo khổ cần sự giúp đỡ. Trong năm Tân Phúc âm hóa giáo xứ, cha kể câu chuyện về một gia đình Công giáo đã tạo sự “Kết nối” với những người hàng xóm, thuyết phục cùng chung tay kiến tạo môi trường sạch sẽ, trở thành sân chơi cho trẻ em giao lưu với nhau, cũng là nơi người lớn có thể cùng ngồi trò chuyện với nhau khi chiều về. Đây là sáng kiến giúp mọi người sống ý nghĩa hơn.

Cuối bài giảng, cha nói:“Cafe kết nối có ý nghĩa lo cho nhau, giúp đỡ nhau cùng kinh doanh tốt hơn. Giúp cho chính gia đình mình trở thành tổ ấm thực sự. Khi con người có tình yêu thì họ sẽ có sáng kiến làm cho người kia hạnh phúc”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Nguyễn Thái, Trưởng Ban đại diện cảm ơn cha linh hướng, cảm ơn gia đình DNCG, và cảm ơn ca đoàn Têrêsa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45 sau khi mọi người đã hân hoan hát bài “Khúc hát tạ ơn”: “Ngàn đời kính chúc Vua muôn loài, Danh Chúa luôn rạng ngời”.

Nguồn: TGP Sài Gòn