Dân Chúa Âu Châu

09/02/2017 - THỨ NĂM TUẦN 5 TN

Mc 7,24-30

SỨC MẠNH TÌNH YÊU

Chúa Giê-su nói với bà: “Phải để cho con cái ăn nó trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con.” Bà ấy đáp: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con.” (Mc 7,27-28)

Suy niệm: Thật khó mà hiểu tại sao người đàn bà Hy-lạp này có thể chịu đựng được câu nói của Chúa nghe như thể xúc phạm đến bà, nếu không biết rằng bà đến gặp Chúa với mục đích xin Chúa cứu lấy đứa con bị quỷ ám của bà. Tình yêu đối với con của bà lớn hơn thử thách trong câu nói bà nghe và bà biết rõ chỉ nơi Chúa Giê-su bà và con gái của bà mới tìm được ơn lành. Có những người mẹ ngày nay sống như thế. Chị Nguyễn Thị Yên ở thôn Đông Lao, ngoại thành Hà Nội, tuy bị ung thư giai đoạn cuối, đã khước từ phác đồ điều trị để sinh con, chấp nhận khả năng tử vong. Tương tự, thánh Gianna cũng từ chối chữa trị ung thư để cứu lấy sinh mạng của người con trong bào thai. Tất cả họ đặt niềm tin vào Chúa cách tuyệt đối, tin rằng Chúa luôn dủ lòng xót thương, xin Chúa thương đến con của họ. Tình yêu dành cho con cái khiến họ bất chấp mọi nghi nan và càng gia tăng lòng tín thác vào Chúa hơn.

Mời Bạn: Tình thương của bạn dành cho người thân trong gia đình thế nào? Có thúc đẩy bạn đến một hành động tín thác vào Chúa không?

Sống Lời Chúa: Dâng lên Chúa lời nguyện cầu cho một người thân trong gia đình đang cần đến ơn Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì yêu thương chúng con, Chúa không quản ngại tự hủy chính mình trên thánh giá. Xin cho con theo gương Chúa, biết chấp nhận mọi khốn khó và kiên trì cầu nguyện cho người thân của con được ơn Chúa.