Dân Chúa Âu Châu

hoa 38Kính thăm chị Tuyết Hằng thân mến,

Chị ơi, xin hãy rán cứu giúp cho em, không thì em trai của chị sẽ điên khùng mất đó. Em đã dang dở cuộc tình thứ nhất, chỉ vì quá nghèo! Cho nên người yêu tham giàu đi làm vợ ông kỹ sư! Bây giờ đến mối tình thứ nhì, em cũng bị cha mẹ nàng buộc phải có bằng cấp cao ...thì mới chịu gả con! Mặc dù hai chúng em rất thương yêu nhau đậm đà. Mai rất thông cảm cảnh khó khăn tiền bạc của em. Nhưng cha mẹ nàng thì lại ...tham kỹ sư! Em rất bực tức, và đau xót lắm!

Bị chạm lòng tự ái, em muốn tính chuyện chia tay với người yêu nhỏ hơn em đến 7 tuổi, lại là con gái nhà giàu. Nhưng mỗi lần như vậy, thì Mai lại khóc ngất lên. Thảm thiết nài nỉ em cho nàng cơ hội năn nỉ cha mẹ! Chị ạ, đâu phải thằng em của chị dốt nát, mà là nó mồ côi cha mẹ vì chiến cuộc rất sớm! Em phải lăn lóc đi kiếm sống một mình! Vừa đi học vừa đi làm, rất cực nhọc. Cho nên đã gần 28 tuổi rồi mà vẫn chưa nắm được bằng Cử Nhân!

Mới năm qua, vì quá yêu Mai, em đã bỏ hết tiền dành dụm để mua một cái nhà hai phòng. Định bụng cưới vợ cho "chắc ăn“, vì Mai có nhiều con trai đeo đuổi! Nhưng than ôi! Vợ đâu không thấy, mà chỉ có cu ky mình ên trong căn nhà trống vắng! Em rất buồn khổ! Đã định "ngã mặn“ ...cho bỏ ghét tính tham bằng kỹ sư của cha mẹ Mai. Để đặt họ trước sự đã rồi, mà bắt buộc phải cho em cưới con gái họ. Nhưng em lại không nỡ nhẫn tâm trước sự tin yêu thuần hậu của Mai đã dành cho em. Và sợ tội lỗi trước Tòa Thiên Chúa nữa! Còn chờ ...thì lâu quá! Cứ phập phồng sợ bị người trai khác giàu sang cướp mất người yêu như lần trước!

Chị Tuyết Hằng rất kính mến, xin hãy cho em một con đường đi tốt đẹp hơn nhé! Cho em có thể đi trọn giấc tình nồng nàn của em với người mộng. Và phải hơn năm nữa em mới có thể với tới mảnh bằng kỹ sư. Chị thân thương ơi, cố gắng giúp đỡ em tránh khỏi bị mất vợ nha? Em nghe tan nát cả trái tim khi nghĩ đến phải chia lìa Mai! Rất tin tưởng Chị sẽ có một lối đi sáng sủa dẫn dìu em đó! Em nhìn Mai hoài, càng nhìn càng đau lòng xót dạ! Hai đứa cứ nhìn nhau, lo sợ mất nhau. Mai khóc rấm rứt. Còn em những lúc về nhà ...than thở một mình, trách người sao quá mê chuộng giàu sang, danh vọng...!
Thân Mến kính chờ trong vô vàn tri ân!

Hồ Trúc


TRẢ LỜI:

Trúc với Mai, Mai về ...Trúc nhớ,
Nay Trúc về ...Mai có nhớ Trúc không?!...

Mối tình vô cùng thắm thiết của đôi bạn, như Trúc xanh tha thiết quấn quít cánh Mai vàn mộng hương yêu đương. Khắng khít cùng chung xây giấy mơ tình ái bên dòng suối ngọt ngào say đắm. Trúc bịn rịn ra về, để Mai ở lại lẻ loi đau xót! Mai lưu luyến dời chân, cho Trúc da diết nhớ nhung trong sầu hận chia phôi!

Nghèo không phải là một trọng tội! Nghèo mà không bần cùng nhân cách! Biết phấn đấu vươn lên đến đích thanh cao! Nghèo nàn tiền bạc, nhưng không hèn hạ nhân phẩm! Trúc phải dẻo dai giữ gìn nét thanh bạch đáng quý của trúc xanh, mãi nhé? Hãy cố gắng nhớ mấy lời vô vàn chân tình này của Chị. Em trai nha, không nên "ngã mặn“ dại khờ; kiên nhẫn "Chay tịnh“ thêm hơn nữa. Để cho "họ“ nể nang Trúc thanh sạch thân xác, mát mẻ tâm hồn. Hãy chịu khó học hỏi thêm hơn. Nhẫn nhục chờ ngày công thành danh toại. Trong chốn nhân gian phiền lụy, khó mà có mấy ai tránh khỏi...
Đời người như cơn sóng... Trôi nổi trên muôn trùng...
Dập vùi trong mưa bão ...biết đâu là bến bờ...
Tình yêu như cánh chim bay theo mây ngàn...
Mà mùa xuân đâu không đến ...chỉ thấy đông sầu thôi!

Em trai ạ, đau khổ cho dẫu lênh láng như sóng buồn bủa giăng. Nhưng chớ nên bi lụy khóc than làm em ngã gục trong giông gió yếu hèn. Mà hụt hẫng đánh rơi nhân cách của mình. Rồi vô tình gây phiền não bi thương cho người con gái thơ ngây đáng yêu. Không nên vội vàng thương tổn đến trinh tiết giá trong ngàn vàng của bạn tình... mà rồi sẽ tan vỡ mộng tình trong tức tưởi đớn đau! Tưởng rằng sẽ ...ĐƯỢC, nhưng rồi sẽ MẤT tan biến trong không gian trùng khơi mịt mùng sóng dậy! Hãy chịu khó giữ gìn cho mối tình của Trúc Mai luôn mãi đẹp đẽ thơm hương. Cho cha mẹ của cô ấy sẽ thầm phục ngợi khen ...Rồi một đôi năm chờ đợi cũng sẽ thoăn thoắt trôi qua. Dẫu biết rằng thời gian có nghiệt ngã, chao đảo những đêm buồn cô tịch ...mà Trúc phải riêng mang:

Thấu chăng ...nỗi lòng kẻ yêu cam lạnh,
Chờ đợi mãi bóng người tri âm!
Phận nghèo ...đành phải lênh đênh sóng sầu...
Câu duyên số ...sao chẳng như nguyện cầu!

Trúc hãy nghĩ đến nét xinh xinh dễ thương của đóa Mai trinh nguyên, mà kiên tâm gắng sức lọc sạch sẽ mọi đắng cay mặn chát thành mật ngọt nồng nàn. Để...
Gắng công đợi chờ ...rồi ngày vui đến,
Chớ khóc thương xót xa làm chi?
Nhớ ...lo trau dồi vùi mài kinh sử...
Phải nên ...gìn giữ người tình yêu mến...
Cho ...cánh Mai luôn thắm nụ cười,
Cau xanh hớn hở trầu vàng tóc tơ!
Thân yêu mong ước Nguyện Cầu,
Chúa che Mẹ chở duyên lành triền miên!
Thời gian mọc lên từng nỗi nhớ,
Trăm năm tha thiết yêu đương đậm đà!

Thân ái
Tuyết Hằng

 

Thiết tha ...dâng về Mẹ Vang,
Đây ...biết bao tâm hồn cô đơn!
Thổn thức trong biển sầu mênh mang,
Ơi ...Maria! Nguyện xin rủ lòng xót thương!