Dân Chúa Âu Châu

VRNs (03.03.2015) – Sài Gòn – Tờ Lao Động Sức khỏe Đời sống cho biết, lần đầu tiên một Bộ trưởng cho biết sẽ “tiếp nhận những phản ảnh của quần chúng nhân dân” qua fanpage facebook.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đưa fanpage vào hoạt động tại địa chỉ https://www.facebook.com/botruongboyte.vn

Bài báo cho biết, đây là fanpage duy nhất và chính thức của Bộ trưởng Y tế, đồng thời do chính bà Tiến trực tiếp quản lý và điều hành.

Theo đó, “mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy.”

Cũng theo bài báo, fanpage được lập nên để tạo “kênh kết nối hữu hiệu, tức thời giữa cá nhân Bộ trưởng nói riêng, Bộ Y tế nói chung với quần chúng nhân dân. Với thông điệp ‘Lắng nghe & thấu hiểu’, fanpage hoạt động với 2 mục đích: cập nhật thông tin trong lĩnh vực y tế, tiếp nhận phản ảnh của quần chúng nhân dân.”

Tuy nhiên, bài báo không đề cập chi tiết việc những phản ảnh của quần chúng sẽ được giải quyết như thế nào.

Hồi tháng 7/2013, trên facebook xuất hiện một fanpage đề nghị ‘Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hãy từ chức’, vì hàng loạt vụ bê bối của ngành. Fanpage này cho đến nay có trên 100 nghìn lượt like.

Hồi tháng 4/2014, bà Kim Tiến khẳng định bà “không nghĩ đến việc từ chức” trước những bê bối của ngành, vì tập trung khắc phục dịch bệnh thì quan trọng hơn.

Đức Thiện, VRNs tổng hợp

Nguồn: DCCT