Dân Chúa Âu Châu

#VRLH – Vào sáng ngày 02.03.2019, hơn 100 công an, an ninh đeo khẩu trang, dân quân tự vệ đã xô đẩy và “đuổi” chủ đất -bà con Dân oan Vườn Rau Lộc Hưng– ra khỏi mảnh đất của bà con sở hữu từ những năm 1954.

Bà con đã phản đối hành vi sai trái này của nhà cầm quyền địa phương phường 6, quận Tân Bình, Tp.HCM khi ngang nhiên đưa công an, an ninh, những người lạ mặt… xông vào mảnh đất của bà con VRLH.

Vào những ngày 04 và 08.01.2019, sau khi cưỡng chế Vườn Rau trái pháp luật, nhà cầm quyền đã rêu rao trên các phương triện truyền thông đại chúng rằng, “lãnh đạo UBND Q.Tân Bình nói cưỡng chế tháo dỡ những ngôi nhà xây dựng không phép chứ không phải thu hồi đất”.

Điều này, làm người ta lầm tưởng, chỉ có “công trình trái phép” của bà con bị cướp, còn đất đai “còn nguyên”? Thực tế là sau khi đưa máy xúc, máy ủi đập phá các ngôi nhà của người dân nghèo thành đống tro tàn ngổn ngang vào ngày 08.01.2019 thì các ngày sau đó nhà cầm quyền đã ngay lập tức lại tiếp tục dùng lực lượng có chức năng gồm công an, an ninh, dân quân tự vệ… rào chắn khu đất Vườn Rau và không cho người dân Vườn Rau vào trên khu đất của chính họ? Nếu chỉ cưỡng chế tháo dỡ thôi, tại sao lại ngăn cản người dân ra vào trên khu đất của họ? Tại sao không trả lại đất cho người dân Vườn Rau – là chủ đất?

Bà con Vườn Rau quyết tâm dùng mọi biện pháp để buộc là được nhà cầm quyền công nhận quyền sử dụng đất cho gần 5 hecta đất mà bà con đã sử dụng lâu dài và ổn định từ năm 1954, tức gần 65 năm. Đây là điều hợp lý, hợp pháp.

Nguồn:  GNsP