Dân Chúa Âu Châu

Chiều tối nay, một số bà con giáo dân tại vườn rau Lộc Hưng (Phường 6, Quận Tân Bình) đã quy tụ lại với nhau để cất lên lời kinh dâng lên Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria khi nhà cầm quyền mang lực lượng hùng hậu: an ninh, cảnh sát, dân phòng với máy xúc, máy ủi với dùi cui, roi điện đến cưỡng chế, giải tỏa khu vực này – nơi những người Bắc di cư vào Nam những năm 1954.

Bà con Xóm Đạo cất lên lời hát dâng Mẹ Maria La Vang – Mẹ của những người con bị bách hại:

“…Dâng Mẹ La Vang đây các gia đình Vườn Rau.

Ngày nắng ngày mưa, sớm hôm ngược xuôi giữa đời.

Sống trong tay Mẹ hiền, hết âu lo muộn phiền.

Mẹ đầy ơn phước cho muôn mái nhà ấm êm..”

Sáng nay, đang còn trong những ngày đầu của năm mới Dương Lịch và cận kề những ngày Tết Nguyên Đán, hơn 10 người dân tại khu vực vườn rau Lộc Hưng đã bị nhà cầm quyền bắt mang đi. Máy ủi, máy xúc phá nhà dân. Dùi cui, roi điện cùng những lời dọa dẫm tình mạng những anh chị em quan tâm đến vụ việc…nhằm bịt miệng những tiếng kêu oan kiêng cất lên.

Lời kinh tha thiết đã vang lên trên môi miệng của những người con phải xa xứ từ Bắc vào Nam những năm 1954, trên môi miệng của những người con bất chấp tính mạng bỏ nước ra đi sau biến cố 1975 và những năm sau này, lời kinh ấy lại vang lên trong đêm nay của con cháu họ nơi vườn rau Lộc Hưng.

Lời kinh trong những khi gian nguy của người tin đã vang lên suốt chiều dài của Hội Thánh. Lời kinh phó thác cậy trông ấy cũng đã vang lên trên Nước Việt hàng trăm năm nay, qua những thời kỳ bách hại Đạo Chúa.

Những năm gần đây, lời kinh vang lên giữa thủ đô được coi là hòa bình qua vụ Tòa Khâm Sứ Hà Nội, Giáo xứ Thái Hà, Dòng thánh Phaolô Hà Nội; tại Giáo xứ Đồng Chiêm, đến Đồng Đinh tại Ninh Bình, Trại Gáo của xứ Vinh, Tam Tòa của khúc ruột Miền Trung, Cồn Sẻ tại Đà Nẵng, Dòng Thiên An của xứ Huế…rồi đến Thủ Thiêm, Sài Gòn…

Lời kinh Hòa Bình, lời kinh của những người con dâng lên Mẹ Maria xin đoái thương Nước Việt vì trời u ám với những bất công lan tràn…vẫn đang tiếp tục vang lên trước sức mạnh của bạo tàn, đàn áp, bất công.

Nguồn: tinmungchonguoingheo.com