Dân Chúa Âu Châu

Ngoại trưởng Nga, ông Sergey Lavrov, tuyên bố rằng cộng đồng thế giới cần đưa ra những biện pháp để chấm dứt nạn bách hại các tín hữu Kitô tại Trung Đông và Bắc Phi.

Tuyên bố hôm 24/7/2021 vừa qua, trên đài truyền hình Rossiya-24 TV của Nga, Ngoại trưởng Lavrov cho biết chính phủ Nga và Giáo hội Chính thống tại nước này có nhiều dự án chung, trong đó có một dự án đặc biệt nhất là đưa ra những biện pháp thích hợp để bảo vệ các tín hữu Kitô, đặc biệt tại Trung Đông và Bắc Phi.

Một diễn đàn đặc biệt bênh vực các Kitô hữu đang được Chính phủ Nga tổ chức chung với Phân Bộ ngoại vụ của Tòa Thượng phụ Chính thống Nga, bên cạnh các sinh hoạt của Tổ chức an ninh và cộng tác Âu châu, OSCE, và Hội đồng Liên Hiệp Quốc về nhân quyền. Tham dự diễn đàn này có các đối tác từ Vatican, các vị ngoại trưởng Armeni, Hungary, Belarus, Liban và các nước khác, là những nước nhìn thấy một nguy cơ đối với cuộc sống bình thường, yên hàn và an ninh của các Kitô hữu tại Trung Đông.

Ngoại trưởng Lavrov cũng nói rằng: “Hàng trăm ngàn người đã trốn chạy khi nền dân chủ đã được áp đặt tại Trung Đông: trước tiên tại Irak, rồi tới Libya, và Syria. Các tín hữu Kitô là những người chịu đau khổ nhiều nhất vì cuộc xung đột tại Syria, đây là một trong những chiếc nôi của Kitô giáo. Cần lên tiếng để cộng đồng quốc tế không phải chỉ chú ý đến vấn đề này, nhưng còn đưa ra những biện pháp đặc thù để ngăn chặn sự bách hại các Kitô hữu”.

G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu