Dân Chúa Âu Châu

24131915 1714784458581746 8449519547469440464 oMột vụ khủng bố phóng xe vào khu vực dành cho người đi bộ ở trung tâm thành phố Trier là 2 người chết và 15 người bị thương.
TRIER. Vào buổi trưa hôm nay 01 tháng 12 năm 2020 đã có một cảnh tượng khủng khiếp ở trung tâm thành phố Trier.
Một người đàn ông đã cô tình rú ga phóng xe vào khu vực dành riêng cho người đi bộ bằng một chiếc xe SUV và tông vào nhiều người ở gần cổng thành Porta Nigra.

Một nhân chứng đã cho biết rằng: Ông và rất đông người đang đi mua sắm trong khu phố dành riếng cho người đi bộ này thì bất thình lình một chiếc xe SUV màu xám đã phóng tới với vận tốc "ít nhất là 70 cây số giờ và tông vào rất nhiều người. Một cách tình cờ tôi đã thoát được trong gang tấc trong khi tên cầm lái xe thì rú ga cán người như trâu điên. Sau đó tên lái xe chạy trốn và để lại một khu vực ngổn ngang thương vong và tiếng la hét cầu cứu. Tin ban đầu cảnh sát cho biết là 2 người chết trong đó một người lớn và mốt đứa trẻ cùng 15 người bị thương. Tin tiếp theo là cảnh sát cho biết là đã bắt giữ được người tài xê và chiếc xe đó đã bị hư hại mói mó nhiều nơi.

Theo nhiều người nói là trong xe đó có thêm ít nhất là một người nữa chứ không phải chỉ có một mình tên tài xế này.
Chúng tôi đã thấy ít nhất là có vài người đã ngồi trong xe. Cảnh sát thông báo cho biết là mới bắt một người cho đến nay thời điểm này. Người đàn ông được cho biết là đến từ quận Trier-Saarburg còn những người tòng phạm khác có thể đang chạy trốn.

Cảnh sát Trier xác nhận là hai người đã thiệt mạng và mười lăm người bị thương trong đó có nhiều người bị thương nặng. Vụ cuồng sát hôm nay thì cảnh sát cho biết hai người thiệt mạng đó là một đứa trẻ và một người lớn.

Hiện giờ cảnh sát Trier yêu cầu tất cả người dân nên để ý và đặc biệt tránh xa khu trung tâm thành phố Trier càng xa càng tốt. Tất cả các khu vực lớn của trung tâm thành phố Trier hiện giờ đều được cảnh sát phong tỏa.

(Mấy năm nay cứ vào mùa vọng gần Giáng Sinh thì đều đã hay xảy ra các vụ khủng bố bằng xe và nhiều hình thức khác nhau ở Đức và Âu Châu, nên mọi người cũng cần cận thận và thêm lời cầu nguyện cho được bình an đón mừng Chúa đến với tâm hồn mỗi người)

Trầm Hương Thơ ghi nhanh

01.12.2020.