Dân Chúa Âu Châu

Cơ quan liên bang xác nhận bầu cử 2020 ‘an toàn nhất lịch sử Mỹ’

Nov 12, 2020 cập nhật lần cuối Nov 12, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Một cơ quan liên bang thuộc Bộ Nội An (DHS) xác nhận cuộc bầu cử năm nay là “an toàn nhất lịch sử Mỹ,” theo ABC News hôm Thứ Năm, 12 Tháng Mười Một.

Trong thông báo của Cơ Quan An Ninh Mạng và Cơ Sở Hạ Tầng (CISA), thuộc DHS, cơ quan này tuyên bố không có bằng chứng bất kỳ hệ thống bỏ phiếu nào bị phá hoại.

Một cử tri bỏ phiếu ở Richland, Iowa, trong ngày bầu cử 3 Tháng Mười Một. (Hình minh họa: Mario Tama/Getty Images)

“Không có bằng chứng bất kỳ hệ thống bỏ phiếu nào xóa bỏ hoặc làm mất phiếu bầu, đổi phiếu bầu, hoặc bị phá hoại theo bất kỳ cách nào,” thông báo cho biết.

 “Dù biết có nhiều tuyên bố vô căn cứ và cơ hội tung tin giả về tiến trình bầu cử, chúng tôi có thể bảo đảm với người dân rằng chúng tôi hết sức tin tưởng tính trung thực và độ an toàn của cuộc bầu cử, và người dân cũng nên tin tưởng như vậy,” thông báo cho hay.

 “Mỗi khi có thắc mắc gì, người dân hãy xem các giới chức bầu cử là nguồn đáng tin cậy vì họ chịu trách nhiệm về bầu cử,” vẫn theo thông báo.

Từ ngày bầu cử 3 Tháng Mười Một đến nay, Tổng Thống Donald Trump cùng các cố vấn liên tục cáo buộc gian lận lan tràn và cho rằng có hàng ngàn phiếu bầu bất hợp pháp, đồng thời, đâm đơn kiện ở một loạt tiểu bang nơi ông thua ứng cử viên đảng Dân Chủ Joe Biden.

Đến nay, ban tranh cử của ông Trump cũng như nhóm luật sư của họ chưa đưa ra được bằng chứng đáng kể nào.

Trong khi đó, Tổng Thống Trump vẫn chưa chấp nhận thua cuộc, và chỉ có vài nhà lập pháp Cộng Hòa công khai chúc mừng Tổng Thống đắc cử Biden. (Th.Long) [qd]

Nguồn: https://www.nguoi-viet.com/election-2020/co-quan-lien-bang-xac-nhan-bau-cu-2020-an-toan-nhat-lich-su-my/