Dân Chúa Âu Châu

Định nghĩa về hôn nhân giữa một người nam và một người nữ là một trong những sửa đổi hiến pháp Nga do tổng thống Vladimir Putin đề xuất.

Hạ viện Nga đã phê duyệt dự luật tu chính hiến pháp vào tháng 1. Những sửa đổi của ông Putin sẽ được đọc lại lần thứ hai vào tuần tới.

Một cuộc bỏ phiếu công khai về các sửa đổi hiến pháp sẽ diễn ra vào ngày 22/04, nhưng trước tiên nó phải được Tòa án Hiến pháp chấp thuận.

Hôn nhân đồng tính và kếp hợp dân sự đều không hợp pháp ở Nga

Hai tuần trước, nói về hôn nhân đồng tính, ông Putin đã nói rằng Nga sẽ không hợp pháp hóa việc thực hành nay khi ông đang nắm quyền. Ông nói: “Liên quan đến vấn đề ‘phụ huynh số 1’ và ‘phụ huynh số 2’, thì tôi đã nói công khai về điều này và tôi sẽ nhắc lại một lần nữa: Bao lâu tôi còn làm tổng thống thì điều này sẽ không xảy ra. Sẽ có cha và mẹ.”

Niềm tin vào Thiên Chúa

Một đề nghị thay đổi khác trong hiến pháp bao gồm việc đề cập đến “niềm tin vào Thiên Chúa” của người dân Nga. Sửa đổi này là yêu cầu của Đức Thượng Phụ Kirill của Mátxcơva, Giáo chủ Chính Thống Nga. Đức Thượng phụ nói: “Phần lớn người dân Nga tin vào Thiên Chúa, không chỉ tín đồ Chính Thống giáo mà cả tín đồ Hồi giáo và nhiều người khác.”

Trong các đề nghị tu chính hiến pháp Nga, cũng có đề cập đến “sự thật lịch sử”, nhấn mạnh đến vai trò của Liên bang Xô Viết trong Chiến tranh thế giới thứ hai với khoảng 27 triệu người Xô Viết hy sinh khi chiến đấu chống quân Đức Quốc xã. (La Stampa 04/03/2020)

Hồng Thủy - Vatican