Dân Chúa Âu Châu

Đức Cha Juan Armando Perez Talamantes, Giám Mục Phụ Tá giáo phận Monterrey, chủ tịch Ủy Ban đặc trách giới trẻ của Mễ Tây Cơ ra thông cáo cho biết khoảng 400 bạn trẻ của 11 giáo phận tại Mễ Tây Cơ không thể đến được Panama City để tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới vì họ đã bị lừa trong một trò lường gạt vĩ đại được tổ chức rất công phu, không có sơ hở nào khiến người ta nghi ngờ.

Công ty ma JCP Multimedos đã bán ra các gói du lịch sang Panama bao gồm vé máy bay, khách sạn, tiền ghi danh tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới và một tour du lịch vòng quanh Panama với giá rẻ hơn các công ty du lịch khác.

“Các nỗ lực tiếp cận bằng bất cứ phương tiện nào với JCP Multimedos đã không thành công.” Đức Cha Perez cho biết trong bản tuyên bố. Nói cách khác, bọn này đã bỏ trốn, ẳm theo một số tiền lớn.

Đức Cha Perez và các bạn trẻ hành hương chỉ biết mình bị lừa sau khi đến sân bay quốc tế Mexico City để đáp chuyến bay đến Panama City.

Theo Đức Cha chủ tịch Ủy Ban đặc trách giới trẻ của Mễ Tây Cơ, những bạn trẻ cư ngụ tại ngay thủ đô Mễ Tây Cơ còn đỡ khổ. Các bạn trẻ từ 10 giáo phận khác chịu nhiều gian nan hơn vì họ phải di chuyển từ các tỉnh thành khác về Mexico City. “Một số vẫn còn lang thang ở phi trường,” bản tuyên bố cho biết.

Ngày Giới trẻ Thế giới bắt đầu vào ngày thứ Ba 22 tháng Giêng. “400 bạn trẻ Mễ Tây Cơ sẽ không thể có mặt tại đó,” bản tuyên bố ngậm ngùi cho biết.

Ông Alessandro Gisotti, giám đốc lâm thời Phòng Báo Chí Tòa Thánh, cho biết:

“Tính đến ngày 18 tháng Giêng, 150,000 thanh niên nước ngoài đã ghi danh tham gia Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Ban tổ chức dự kiến số bạn trẻ ghi danh vào những ngày cuối cùng trước khi sự kiện diễn ra sẽ tăng vọt”.