Dân Chúa Âu Châu

fr.aleteia.org, Louise Alméras, 2018-11-08

Ngày thứ sáu 9 tháng 11, số báo “Jésus!” thứ nhì được bày bán ở các quầy báo. Ca sĩ, nghệ sĩ Arielle Dombasle điều hành ban biên tập, hiện đại, phá cách và nhất là hướng về hình ảnh Chúa Kitô. Một thành công ngoài mong đợi, không kém phần ngạc nhiên.

Số đầu Jésus! Xuất bản tháng 11 năm ngoái, dưới sự chỉ đạo của Pascal Obispo khi ông đang có loạt trình diễn vở nhạc kịch “Giêsu, Nadarét ở Giêrusalem”. Số đầu tiên bán được 60.000 ấn bản là đã một thành công. Từ đó nhóm Phần Đầu (Première Partie), nhóm có sáng kiến đầu tiên đã không ngừng tin vào tham vọng của mình, hay đúng hơn tin vào sự hiện đại của Chúa Giêsu. Ông Pierre Chausse, giám đốc phát hành tin chắc: “Vào thời của Ngài, Chúa Giêsu đã gặp đủ hạng người ở đủ mọi chân trời: các người đĩ điếm,  các thương buôn, các binh lính… và Ngài đã biến đổi cuộc đời họ. Bây giờ cũng vậy, một cách không tránh được, Ngài vẫn có ảnh hưởng trên đời sống của người đương thời chúng ta”.

Bây giờ báo dự định sẽ ra từng ba tháng một và chương trình cổ động đặt báo dài hạn đang tiến hành.

Xin đọc thêm: Bài xã luận của Arielle Dombasle – Gương mặt của Chúa Giêsu không ngừng làm tôi chóa mắt

Trong số thứ nhì này, phụ nữ được vinh danh. Tiếng nói phụ nữ được nhân gấp bội vừa độ sâu, độ dài và độ cao: Véronique Lévy, em dâu của bà Arielle Dombasle, Camille White (giáo phái Hillsong), ca sĩ Natasha St Pier và các ông nói về phụ nữ như linh mục Nicolas Buttet, nhà sáng lập hội dòng Eucharistein, Pierre Chupin, của nhóm The Real Me, bác sĩ Mukwege, Giải Hòa bình năm 2018 và linh mục Dòng Đa Minh Jean Pierre Brice Olivier, người đam mê Maria-Mađalêna.

Xin đọc thêm: Tạp chí “Giêsu!” chọn chủ đề phụ nữ cho số thứ nhì của mình

Dombasle, mở lòng ra

Không do dự, bà Arielle Dombasle trả lời ngay cho chương trình chia sẻ đức tin và tình yêu cho Chúa Kitô của bà bằng cách nhận làm tổng biên tập ngay từ số thứ hai này. Một quyết định mà một số người cho là táo bạo. Trong “Jésus!”, chúng ta không thấy bà giả vờ, bà thoải mái như cá lội trong nước và bám rễ sâu trong di sản văn hóa và thiêng liêng kitô giáo. Một khám phá mang tầm cao mà con người của bà trải ra trên cả trăm trang báo, trình bày mỹ thuật, nội dung có chất lượng giữa các bài đọc, phim ảnh, văn hóa, âm nhạc, làm chứng và dĩ nhiên là cả đức tin.

Và nữ nghệ sĩ ca sĩ cũng dám chọn trang bìa là hình ảnh bà đội voan trên đầu, với phông nền là Chúa Kitô: có thể nào bà cảm thấy mình vừa giống Maria-Mađalêna vừa giống Đức Mẹ không? Phải lật các trang báo để hiểu, để khám phá vũ trụ của Arielle Dombasle và để dò tìm đến cùng mà không sợ bị thất vọng. Người phụ nữ được nuôi dạy ở Mêhicô, đã lớn lên trong đức tin sốt sắng của nước Nam Mỹ, được rèn luyện về mặt tri thức vững chắc như một giáo sư thần học và đã đi tìm, qua nữ tính cao độ của mình một chất liệu vĩnh cửu: đời sống thiêng liêng.

Arielle Dombasle: “Hình ảnh Chúa Kitô đã làm cách mạng thế giới”

Và chúng ta biết rằng nếu Arielle Dombasle là một nữ đệ tử của Chúa Kitô hay một nhân vật trong Thánh Kinh và nếu ngày hôm nay Ngài đến đại lộ Saint-Germain hỏi bà thì câu trả lời của bà sẽ là: Với con, Ta là ai? – Ngài đã ở đó từ sâu thẳm tuổi thơ. Mặt trời trong đêm khuya. Chúa đã bảo vệ con và con cũng bảo vệ Chúa. Có ai lên án con không? – Chúa đã ra án cho con là phải yêu Chúa, phải thờ phượng Chúa, trong lửa thiêu đốt của chính máu của Chúa. Con có muốn được chữa lành không? – Nhờ Chúa, con biết được thờ phượng và sốt sắng. Con có yêu Ta không? – Con kính thờ Chúa. Vì sao con còn nghi hoặc? Vì chính trong bóng tối mà phải tin vào ánh sáng. Vì sao con bỏ Ta? Vì con không còn nghe nhịp đập của chính trái tim con nữa, và rồi Chúa quay lại.

Chúng ta còn có thể nói gì hơn nữa, ngoại trừ việc Chúa Giêsu luôn biết cách làm cho chúng ta ngạc nhiên, ngay cả trong một tạp chí.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn