Là một Kitô hữu ngoan đạo, Kelvin Cochran viết nhiều sách trình bày quan điểm của Kinh Thánh đối với những tội lỗi liên quan đến tình dục ngoài hôn nhân, ngoại tình, và đồng tính luyến ái.

Kelvin đã từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng trong ngành Cứu Hỏa Hoa Kỳ. Ông từng là một thanh tra cao cấp trong việc đối phó với cơn bão Katrina vào năm 2005. Tháng Giêng, 2008 ông bắt đầu công việc của mình tại Atlanta trong tư cách Giám đốc Sở Cứu Hỏa thành phố. Tháng 7 năm sau đó, ông được tổng thống Barack Obama giao nhiệm vụ phối hợp với Cục Quản Lý Các Trường Hợp Khẩn Cấp Liên Bang và Bộ Nội An Hoa Kỳ trong công tác phòng cháy và nâng cao hiệu năng phản ứng đối với các vụ hỏa hoạn. Sau khi hoàn thành công tác này, tháng 10, 2010 ông trở lại Atlanta và được tái bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Cứu Hỏa thành phố.

Tháng 11, 2014 ông bị buộc phải tạm nghỉ không lương một tháng vì ông đã trao cho các đồng sự của mình một cuốn sách ông viết vừa được xuất bản có tựa đề: “Who Told You That You Were Naked?” (“Ai đã cho ngươi biết là ngươi trần truồng”) là một câu trích từ sách Sáng Thế Ký (3:11). Trong cuốn sách này ông mô tả đồng tính luyến ái là một hành vi đồi bại và tội lỗi, không xứng đáng với con người. Thị trưởng Kasim Reed cho rằng ông kỳ thị người đồng tính nên buộc Kelvin phải tạm nghỉ không lương một tháng và sau đó sa thải Kelvin.

Một cuộc tuần hành ủng hộ Kevin nổ ra vào ngày 13 tháng Giêng, 2015 với sự tham dự của nhiều nhà lãnh đạo các hệ phái Kitô, trong đó có Đức Giám Mục Wellington Boone.

Tổ chức Liên Minh Bảo Vệ Tự Do cho rằng Kevin bị kỳ thị vì niềm tin tôn giáo của mình nên đứng ra kiện thị trưởng Kasim Reed.

Ngày 16 tháng 10, 2018, thành phố Atlanta chấp nhận đền bù 1.2 triệu Mỹ Kim là tiền bồi thường vì sa thải bất công, vi phạm Tu Chính Án thứ nhất về quyền tự do tôn giáo.


Source: AJC - Former Atlanta Fire chief will receive $1.2M settlement over firing