Dân Chúa Âu Châu

fr.aleteia.org, Thérèse Paré, 2018-08-16

Thủ môn của đội Savone, ngày 14 tháng 8 khi Davide Capello đang lái xe trên cầu ở thành phố Gênes thì chiếc cầu sập, tai nạn này đã làm cho 39 người bị  thiệt mạng. Chiếc xe rơi từ trên độ cao 30 mét xuống đất nhưng anh không bị thương. Khi kể câu chuyện “phép lạ” của mình trên đài truyền hình BFM TV, anh cho biết: “Tôi không biết chuyện gì xảy ra cho tôi, có thể Thánh Barbara đã cứu tôi”.
Gương mặt lo lắng và vẫn còn bị sốc, cầu thủ trẻ Davide Capello, thủ môn của đội Savone kể trên đài BFM TV câu chuyện của anh ngày 14 tháng 8. Anh ở trong số các người lái xe bị lọt xuống cầu Gênes ngày thứ ba 14 tháng 8. Xe của anh rơi từ độ cao 30 mét xuống khoảng không trước khi bị nát dưới đất, anh thoát ra “một cách kỳ lạ” với chỉ vài vết bầm.
Chấn động vì tai nạn đã làm cho 39 người chết, anh cho biết “tôi không bao giờ có thể tưởng tượng một chuyện như vậy xảy ra với mình”. Từ lúc anh nghe một “tiếng bùng khủng khiếp” nổ ra thì kể từ lúc đó một lô sự việc xảy ra nhanh cực kỳ. Anh cho biết: “Tôi thấy xe trước mặt tôi rơi hàng loạt, rồi tôi thấy đường bị sập, tôi cũng rơi theo. Trước khi chạm đất thì “như một sự ngã nhào lâu dài, tôi không biết tôi ở đâu, ở độ cao nào, tôi có cảm tưởng như mình ở trong cuốn phim tận thế”.
Một cách giản dị, anh “cảm thấy mình là người được phép lạ”. Theo anh, có thể anh sống sót nhờ hai việc. Anh giải thích: “Trước hết, khi bê-tông bị tách ra, xe tôi nằm trong các khối bê-tông, nó như đồ che chắn chung quanh chiếc xe tôi”. Nhưng anh cũng nghĩ rằng, có thể mình được phép lạ nhờ Thánh Barbara. Vì anh Davide Capello là thiện nguyện viên chữa cháy và Thánh Barbara là thánh bổn mạng của các người chữa cháy.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn