Dân Chúa Âu Châu

Hướng tới ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chiều ngày 28/5/2015, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Giáo phận Hải Phòng, cùng một số anh chị em nhân viên Văn phòng Caritas đã đến thăm Trung tâm bảo trợ trẻ em thiệt thòi Thanh Xuân (Hải Phòng) và trao quà cho các em đang được nuôi dạy tại nơi đây.


Trung tâm Thanh Xuân hiện có 25 trẻ em không may bị nhiễm H và mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang được nuôi dạy và chăm sóc. Với sự cố gắng của đội ngũ cán bộ nhân viên ở đây, các em được chăm lo ăn học hàng ngày và điều trị khi đau yếu. Tuy nhiên, do hoàn cảnh mồ côi, các em ít nhiều có những mặc cảm nhất định. Đây là địa chỉ mà Caritas Hải Phòng thường xuyên đến thăm và trao quà các dịp lễ tết. Với mong muốn tạo thêm niềm vui trong ngày Tết Thiếu nhi như các bạn cùng trang lứa, dịp này, Cha Giám đốc đại diện Caritas Hải Phòng, trao cho các em 25 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng).


Thay mặt cho các em, bà Phạm Thị Thu Lê - Giám đốc trung tâm Thanh Xuân nói lên lòng biết ơn đối với Ban bác ái xã hội - Caritas Hải Phòng, đã thường xuyên thăm hỏi, động viên, khích lệ các em bị thiệt thòi tại Trung tâm. Đáp lời, Cha Giám đốc chúc các em có một ngày Tết thiếu nhi vui vẻ, đầm ấm, đồng thời cầu mong các em cố gắng vượt qua mặc cảm, khó khăn để trở thành người có ích cho xã hội.


Maria Ngọc Diệp

Nguồn: Caritas VN