Dân Chúa Âu Châu

TGPSG -- “Tôi yêu Chúa Giêsu và tôi giúp đỡ người nghèo”.

Chị Phương - một thành viên Ban Giới Trẻ Bình Thuận - đã chia sẻ như thế khi phục vụ trong "Bữa cơm nhân ái 0 đồng" của Giáo xứ Mân Côi Bình Thuận - được Ban Giới Trẻ của Giáo xứ tổ chức vào ngày 11-3-2023 tại cổng sau nhà thờ giáo xứ (địa chỉ số 722 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh).

Trước đó, các tu sĩ và các thành viên của nhóm đã tập trung tại Trường Mầm non Tuổi Thơ (Q. Bình Tân) để nấu cơm và chuẩn bị hơn 200 suất ăn với thực đơn đa dạng phong phú, thay đổi theo mỗi tuần như: thịt, cá, trứng, chả chiên, canh rau, trái cây,...

Đến khoảng 10g30 cùng ngày, khi mọi thứ đã chuẩn bị xong, đoàn đã chở các suất ăn đến nhà thờ Bình Thuận để gửi đến cho những người nghèo.

Hoạt động kết thúc vào lúc 11g30 cùng ngày trong không khí hân hoan: tất cả thành viên lẫn người nhận đều tràn đầy niềm vui với những cái bắt tay, những lời cảm ơn thân tình.

Một hoạt động bác ái thiện nguyện của giới trẻ Bình Thuận

Được biết, "Bữa cơm nhân ái 0 đồng" là hoạt động thiện nguyện được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, nhằm giúp cho những người tàn tật, người già neo đơn, công nhân lao động, trẻ em cơ nhỡ... có được bữa trưa ngon miệng.

Đây là cơ hội để các bạn trẻ của giáo xứ Bình Thuận lan tỏa tình thương của Chúa đến những người nghèo trong giai đoạn kinh tế khó khăn sau đại dịch Covid 19.

Được thực hiện từ tháng 11/2022, hoạt động thiện nguyện này đã phục vụ hơn 4.000 suất ăn trưa. Tất cả nguồn kinh phí được Ban Tổ chức vận động quyên góp từ các linh mục, tu sĩ (thuộc Giáo xứ Bình Thuận) và các ân nhân - hỗ trợ các nhu yếu phẩm: gạo, thức ăn, trái cây tráng miệng… Kinh phí còn được “góp nhặt” qua hoạt động thu gom ve chai, phế liệu từ các giáo khu của giáo xứ để gây quỹ.

Hạnh phúc từ việc Cho và Nhận

Xuyên suốt quá trình thực hiện, các thành viên luôn nói chuyện tươi cười vui vẻ, chia sẻ về các kế hoạch phục vụ nhà thờ cũng như tâm sự về những câu chuyện buồn vui trong cuộc sống. Đây cũng là thời gian để các thành viên trong Ban Giới Trẻ của Giáo xứ Bình Thuận sinh hoạt cùng nhau sau một tuần làm việc mệt mỏi. 

Chị Phương - thành viên Ban Giới Trẻ kiêm trưởng nhóm bác ái “Bữa cơm nhân ái 0 đồng" -  đã xúc động chia sẻ:

“Tôi yêu Chúa Giêsu và tôi giúp đỡ người nghèo. Khi tôi hy sinh thì tôi cũng nhận được rất nhiều: công việc của tôi suôn sẻ hơn. Mình cứ cho đi một chút thôi mà mình nhận lại được nhiều hơn thế. Trong một tuần, tôi luôn mong tới ngày này để được đi bác ái, được đồng hành và phục vụ nhà thờ, cảm giác vô cùng hạnh phúc vì thấy đời sống có ý nghĩa hơn.”  

“Bữa cơm nhân ái 0 đồng" là một hoạt động đặc biệt có ý nghĩa trong mùa Chay thánh khi những người tham gia sẵn sàng hy sinh để làm lan tỏa tình yêu Chúa đến những người khó khăn xung quanh mình. 

Bài và Ảnh: Thu Hiền (TGPSG - Gx Bình Thuận)