Dân Chúa Âu Châu

TGPSG - “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9, 13)

Vào lúc 9g ngày 14-1-2023 trong khuôn viên giáo xứ Vườn Xoài, hạt Tân Định, TGP Sài Gòn. Linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Vũ Minh Hùng chia sẻ: “Hôm nay giáo xứ cùng với quý ân nhân, nhà tài trợ và các giáo khu đã tạo nên bữa ăn này để phục vụ cho hơn 300 gia đình anh chị em (ACE) nghèo trong và ngoài giáo xứ không phân biệt tôn giáo và hơn 100 ACE khuyết tật đủ mọi ngành nghề mưu sinh kiếm sống”

Tham dự trong buổi liên hoan và trao quà hôm nay có đại diện HĐMV: ông Gioan Nguyễn Văn Tiến, ông Gioan Nguyễn Thanh Toàn, bà Matta Nguyễn Thị Thảo, bà Maria Têrêsa Trần Thị Tuyết Yến và đại diện các hội đoàn Giáo xứ.

Trong buổi khai mạc Lm Phêrô chúc cho mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng và có nhiều sức khỏe để chúng ta nâng đỡ nhau trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, tất bật, nhưng ACE cùng ngồi lại với nhau trong những ngày cuối năm này, tôi muốn nói lên lời cầu chúc cho tất cả quý vị an khang, thịnh vượng.

Buổi liên hoan nhẹ gồm có món bún cari gà, chè và các loại nước uống, các anh chị phục vụ chuyển thức ăn và nước uống đến tận nơi cho nhóm khuyết tật ăn uống tại chỗ ngay trên xe của họ, tiếp theo là phục vụ cho các ACE có hoàn cảnh khó khăn, không bỏ sót một ai, tất cả đều được ăn no và trò chuyện thăm hỏi nhau trong tinh thần đồng cảm và hiệp hành.

Sau bữa ăn ấm áp tình Chúa, tình người mỗi vị khách mời còn nhận được một phần quà do giáo xứ trao tặng gồm: 05 kg gạo, 01 bánh chưng, 01 chai dầu gội (hoặc sữa tắm) và 01 thùng mì ăn liền.

Chị Phương Trang hai vợ chồng đều làm công nhân vệ sinh môi trường ngụ tại đường Trần Văn Đang có lời cám ơn Lm Phêrô cùng giáo xứ, năm nào cũng cho chị phần quà tết, gia đình chị rất vui và phấn khởi.

Anh Ngô Minh Phú 50 tuổi, người khuyết tật ngụ tại Hóc Môn bán vé số nói: "Em rất vui khi nhận được phiếu quà do Gx trao tặng, em đến từ sáng sớm, được ăn no còn có quà mang về, em cảm ơn quý ân nhân cùng các mạnh thường quân."

Bữa ăn huynh đệ và buổi phát quà kết thúc lúc 11g00 mọi người ra về trong niềm vui phấn khởi giữa người trao tặng lẫn người nhận.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện