Dân Chúa Âu Châu

TGPSG - Trong Ngày quốc tế người nghèo 2022, ngày dành cho các hoạt động vì người nghèo trên toàn thế giới theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, Ban Caritas giáo xứ Hàng Xanh đã tổ chức nấu phở bò cho khoảng 350 người nghèo khó, neo đơn, được Ban Caritas của các giáo xứ trong giáo hạt Gia Định giới thiệu lên, vào lúc 10g sáng thứ Bảy 12-11-2022.

Từ lúc 9g30, linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Hoàng Kim Toan - Lm đặc trách Ban Caritas giáo hạt Gia Định - cùng các thành viên Caritas có nhiệm vụ tiếp đón đã ra trước sân nhà thờ để mời khách vào hội trường nhà xứ. Ngài vui vẻ tiếp chuyện với các cụ trong khi chờ đợi mọi người đến đông đủ.

Đúng 10g, khi khách đã ngồi kín các ghế, Lm chánh xứ gởi lời chào đến mọi người. Ngài làm cho không khí giữa mọi người trở nên thân thiện và vui tươi bằng vài bài hát sinh hoạt và trò chơi nhỏ. Sau đó, ngài làm dấu thánh hóa bữa ăn và chúc mọi người ăn ngon miệng. Khi thức ăn được mang ra, Lm Giuse cùng các thành viên chuyển từng tô phở nóng hổi tới tay các thực khách.

Được biết, để có món phở ngon lành hôm nay, các thành viên Ban Caritas Hàng Xanh đã chuẩn bị từ hai ngày trước để làm sạch và hầm xương bò. Sáng sớm thứ Bảy, nhóm nấu nướng đã bắt đầu hoạt động từ lúc 5g lo lặt rau, trụng giá, thức uống... Những chị em khác lo bỏ nhu yếu phẩm vào các túi quà, bỏ tiền vào bao thơ và phân chia việc tiếp đón khách.

Sau khi dùng phở xong, những người nghèo đã nhận một túi quà và một bao thơ lúc ra cổng.

Khi người khách cuối cùng đã ra về, các thành viên Ban Caritas bắt đầu dọn dẹp cho sạch sẽ hội trường và chúc mừng nhau đã hoàn thành công tác tốt đẹp.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)