Dân Chúa Âu Châu

Người công giáo Việt Nam được vinh danh trong Tháng Truyền giáo Toàn cầu của Missio, Hội Truyền giáo Thụy Sĩ | © missio.ch

“Tôi im lặng ư? Không thể được!” (Me taire? Impossible!), đó là phương châm lấy cảm hứng từ sách Công vụ Tông đồ: Phần chúng tôi, những gì tai nghe mắt thấy, chúng tôi không thể không nói ra, Cv 4, 20.

Câu phương châm hội Missio đưa ra cho tháng 10, theo truyền thống dành riêng cho việc truyền giáo trong Giáo hội công giáo, năm nay đặc biệt vinh danh Giáo hội Việt Nam. Câu trích dẫn, trích từ sách Công vụ Tông đồ, câu trả lời mà hai Thánh Phêrô và Thánh Gioan trả lời trước Thượng hội đồng của người do thái, họ yêu cầu hai người không được nói về Chúa Giêsu.

Missio dùng câu trả lời này để nói lên kinh nghiệm của Giáo hội công giáo Việt Nam, một Giáo hội sống dưới chế độ cộng sản. Người công giáo Việt Nam là trọng tâm của tháng truyền giáo.

“Còn chúng ta? Chúng ta có giữ im lặng trước những gì chạm đến và nuôi dưỡng đức tin chúng ta không?”, chi nhánh Thụy Sĩ của Hiệp hội Truyền giáo Giáo hoàng Quốc tế đặt câu hỏi khi đưa ra các chứng từ và các đề xuất sinh hoạt liên quan đến Việt Nam.

Trang Missio (tiếng Pháp) lên chương trình tháng Truyền giáo Việt Nam chu đáo từng chi tiết, giới thiệu các sinh hoạt trong tháng:

Làm thế nào để tham dự – các sinh hoạt trong tháng

Chuỗi cầu nguyện liên tục

Lời cầu nguyện

Thông điệp của Đức Phanxicô về Ngày Truyền giáo

Chứng từ của cô Lê Nguyễn Quỳnh Như

Chứng từ của linh mục Trần Sĩ Tín

Đặc biệt trong mục dụng cụ để sinh hoạt có Tờ Sinh hoạt Truyền giáo, giáo xứ hoặc ai muốn có tờ sinh hoạt này ghi tên sẽ được gởi miễn phí tận nhà, trong tờ sinh hoạt này có bì thư để tên cô Lê Nguyễn Quỳnh Như để độc giả có thể gởi thư về nói lên tình tương trợ với các việc truyền giáo của Giáo hội Việt Nam.

Ngày chúa nhật 24 tháng 10 sẽ là ngày Truyền giáo Toàn cầu.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn

Bài đọc thêm: Phỏng vấn cô Lê Nguyễn Quỳnh Như: Là người công giáo, tôi có trách nhiệm