Dân Chúa Âu Châu

WGPHN (04.6.2021) - Trong những ngày qua, toàn xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã phải cách ly xã hội nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid lây lan. Giáo xứ Phú Đa thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội nằm gọn trong xã Công Lý. Trong khi phải thực hiện các biện pháp cách ly xã hội, nhiều tín hữu thuộc giáo xứ Phú Đa không khỏi hoang mang sợ hãi. Đứng trước hoàn cảnh này, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên đã gửi thư mục vụ tới anh chị em tín hữu nơi đây hầu giúp anh chị em vững tin và can đảm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Sau đây là toàn văn bức thư.

———–

TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI
40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hà Nội, ngày 3 tháng 6 năm 2021

Kính gửi Cha Giuse Phạm Minh Triệu, Chính xứ Phú Đa

Hội đồng Mục vụ và Anh chị em tín hữu xứ Phú Đa

Thưa Cha và Anh Chị Em,

Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, gây thiệt hại trong nhiều lãnh vực. Đối với Giáo xứ Phú Đa, đợt dịch này ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Qua Cha xứ, tôi được biết hiện tại có hơn một ngàn người giáo dân phải cách ly tập trung. Những người còn lại trong Giáo xứ cũng phải thực hiện hình thức giãn cách xã hội để tránh dịch bệnh lây lan. Nhà thờ phải đóng cửa, hằng ngày Cha xứ phải dâng lễ riêng. Những thực hành đạo đức khác như Chầu Thánh Thể, Lần hạt Mân Côi cũng phải thực hiện qua hình thức trực tuyến. Mọi sinh hoạt hằng ngày phải tạm dừng hoặc hạn chế tới mức tối thiểu.

Qua những thông tin, tôi được biết Cha xứ, Hội đồng Giáo xứ và Anh chị em rất tích cực cộng tác để góp phần đẩy lui dịch bệnh, thực hiện giãn cách xã hội và áp dụng các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh. Mặc dù phải cách ly tập trung, Quý Ông Bà và Anh Chị Em vẫn giữ những sinh hoạt đạo đức như đọc kinh kính Lòng Chúa thương xót, lần hạt Mân Côi. Những sinh hoạt đạo đức này vừa nuôi dưỡng Đức tin, vừa giúp chúng ta tìm được bình an giữa mọi thử thách gian nan.

Qua thư này, tôi bày tỏ tâm tình hiệp thông với Cha xứ và Anh Chị Em, đồng thời khẳng định với Anh Chị Em, tôi luôn cầu nguyện cho Cộng đoàn Giáo xứ Phú Đa, đang trải qua những ngày khó khăn. Đặc biệt, tôi cầu nguyện cho những người dương tính với Covid-19, xin Chúa ban ơn chữa lành để họ sớm bình phục. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh nữ Maria và Thánh cả Giuse, xin Chúa ban ơn cho Cha xứ và mọi người sức khoẻ, niềm vui và bình an.

+Giuse Vũ Văn Thiên
Tổng Giám mục Hà Nội