Dân Chúa Âu Châu

Ngày 07/5/2021 Caritas Hà Nội đã chuyển 52 triệu đồng chia sẻ với bà con vùng dịch tại thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý , huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Tình hình đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến rất phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều tỉnh, thành phố đã có ca mắc covid-19 trong cộng đồng. Hà Nam là một trong những tỉnh có ổ dịch lây lan cộng đồng phức tạp và đang thực hiện cách ly xã hội tại thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, Tỉnh Hà Nam từ 17h00 ngày 01/5/2021. Trong thôn có 320 hộ với tổng cộng 1.200 nhân khẩu. Mọi sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” gặp rất nhiều khó khăn .

Để chia sẻ kịp thời những khó khăn của bà con nơi đây, cha Gioan B. Nguyễn Văn Quang, giám đốc Caritas Hà Nội đã trích quỹ khẩn cấp của Caritas Hà Nội để mua 3,8 tấn gạo và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 52 triệu đồng. Số quà này đã được chuyển đến cha Giuse Đào Bá Thuyết, đặc trách Caritas hạt Lý Nhân cùng cha Giuse Nguyễn Văn Bình, chính xứ Đồng Yên chia sẻ với bà con thôn 5 Đồng Yên. Giá trị món quà không nhiều so với những khó khăn mà anh chị em đang phải chịu, nhưng với hy vọng đem đến sự khích lệ, động viên bà con nơi đây trong việc phòng tránh để vượt qua đại dịch.

Nguyện xin lòng thương xót Chúa chữa lành các bệnh nhân và đẩy lui đại dịch Covid-19 để mọi người được hưởng cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Vp. Caritas Hà Nội