Dân Chúa Âu Châu

Giáo phận Mỹ Tho : Ngày họp mặt dự tòng

1/ Câu chuyện đức tin của một Tân tòng

Kính thưa Đức Cha, quý Cha và Cộng đoàn, con là Anré Đặng Hoàng Hòa thuộc Điểm truyền giáo Cần Giuộc, Giáo xứ Vạn Phước, hạt Đức Hòa, tỉnh Long An. 

Hôm nay, con xin được chia sẻ vài nét về cuộc đời theo Chúa của con.

Khi chưa biết Chúa, lúc đó gia đình con hoàn toàn mất hết hạnh phúc. Về sức khỏe, thân xác con chỉ còn xương và da, cơm không đủ ăn; bệnh viêm gan siêu vi B không có tiền uống thuốc. Bác sĩ cho biết là chỉ còn chờ ngày chết, nói tóm lại cuộc đời con lúc đó là chấm hết. Nhưng Chúa đang ở với con, mà con không biết, lúc đó con chưa biết Ngài.

Một hôm trời vừa tối, con ra trước Bàn thiên, và nguyện với trời ban cho con 100 triệu, thì con hiến thân. Và con được như ý muốn. Một thời gian sau đó, con xin hết bệnh viêm gan siêu vi B và con cũng được. Hiện nay con hoàn toàn hết bệnh, con xin tạ ơn Chúa.

Khi được Chúa yêu thương con cách kỳ diệu như vậy, con quyết đi tìm Chúa. Bằng sự dẫn dắt và hiểu biết mà Chúa đã ban cho con, con đã tìm học giáo lý đạo Công Giáo, và con đã được rửa tội làm con Chúa. Nay con đã hiến thân để trông coi Điểm truyền giáo thuộc 5 xã của huyện Cần Giuộc, mà Thầy Giuse Hoàng Văn Thành đang phụ trách.

Nhờ quý Thầy, các anh chị em trong nhóm truyền giáo từ Sàigòn xuống, với nhiều hình thức hướng dẫn và nâng đỡ, mà họ hàng, anh em và một số người gần gũi đã được học giáo lý và được rửa tội. Ngoài ra, hiện nay cũng có một người khác đang tìm hiểu và học giáo lý. Cuối cùng, con xin đại diện cho bà con ở Điểm truyền giáo xin Đức Cha, quí Cha và cộng đoàn hãy chạnh lòng thương mà nâng đỡ Điểm truyền giáo của chúng con, để có thêm nhiều người biết Chúa và tôn thờ Chúa. Con xin cám ơn Đức Cha, quý Cha, và cộng đoàn.

Anré Đặng Hoàng Hòa, Điểm truyền giáo Cần Giuộc, Gx Vạn Phước, Hạt Đức Hòa, tình Long An    

2/ Câu chuyện Đức tin của một Dự tòng

Trọng kính Đức cha, quý Cha và bà con cô bác anh chị em cùng các bạn dự tòng và tân tòng kính mến.

Con tên là Võ Thành Tài hiện đang sinh sống và công tác tại huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Con đang là Giáo viên trường cấp 3.

Nhờ Hồng ân của Thiên Chúa mà hôm nay con được đứng tại nơi đây nói lên những suy nghĩ, tâm tư của con khi được tìm hiểu về đạo Thiên Chúa.

Hàng ngày con đi ngang qua Nhà thờ Tân Hồng thấy bà con giáo dân đi lễ, cầu nguyện và đọc kinh con thầm hỏi mọi người đang làm gì mà trang nghiêm, tôn kính đến thế. Họ làm như vậy rồi được gì? Nhiều thắc mắc nảy sinh ra trong đầu con.

Trong dịp Giáng sinh 2014, con thấy nhà thờ tổ chức uy nghi, trang trọng, đẹp mắt và nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thăm và tặng quà cho người nghèo, tổ chức trò chơi cho các em nhỏ,…đàn ca múa hát nhằm tôn vinh ngày Thiên Chúa ra đời; từ đó, con đã tìm và hỏi những người bạn có đạo, họ đã hướng dẫn và giải thích cho con nhiều điều hay của đạo Thiên Chúa. Rồi một hôm, con được bạn bè giới thiệu được gặp và tiếp chuyện với Cha Lâm Tấn Phát là linh mục chánh sở họ đạo Tân Hồng. Con rất vui và rất hăng say khi cha đã nhiệt tình hướng dẫn nhiều điều hay lẽ phải. Những lời dạy và nhiều việc làm ý nghĩa của đạo Thiên Chúa. Con dược cha cho mượn sách để học, hàng ngày được đi nhà thờ cùng với bà con giáo dân dự thánh lễ, đọc kinh cầu nguyện.

Trong cuộc sống cũng như trong công việc có khi thuận lợi và có lúc gặp khó khăn. Trong những lúc khó khăn nhất con đã đến nhà thờ tìm Chúa và Mẹ Maria cầu xin bình an. Và con thấy bản thân tự tin giải quyết công việc một cách sáng suốt thuận lợi. Càng tìm hiểu sâu về đạo Thiên Chúa con cảm thấy kính Chúa, tôn thờ Chúa, và đức tin của con ngày càng vững mạnh. Con tin rằng Chúa luôn nhìn thấy mọi sự và luôn giúp đỡ mọi người, luôn tha thứ cho những ai tin Chúa và chạy đến với Chúa.

Từ ngày được làm con của Thiên Chúa cuộc sống tinh thần của con rất thoải mái, công việc thuận lợi. Con quyết tâm làm theo lời Chúa dạy, giữ đạo tốt là một người Công giáo mến Chúa yêu người và là một công dân tốt. Con xin quý cha giúp cầu nguyện cho con thêm vững tin.

Cuối lời con xin chân thành cám ơn và xin Chúa ban tràn đầy Hồng ân của Ngài cho Đức Cha, quý Cha, bà con cô bác anh chị em và các bạn tân tòng, dự tòng. Con xin trân trọng kính chào.

Võ Thành Tài, Gx Tân Hồng, hạt Cù Lao Tây, tỉnh Đồng Tháp 

3/ Câu chuyện đức tin của một người trở lại

Kính thưa Đức Cha, quý Cha, cô bác và anh chị em có mặt trong buổi họp hôm nay.

Được sự cho phép của Ban tổ chức để con được phát biểu cảm tưởng, cũng như những suy nghĩ riêng tư của bản thân con khi được được ơn trả lại với Chúa, đây là niềm vui và danh dự cho con.

Con là giáo dân thuộc Giáo xứ Mỹ Trung, trước đây gia đình con có đạo. Sau  ngày 30.04.1975, con tham gia cách mạng. Kể từ đó vợ chồng con không đến nhà thờ, chúng con xa Chúa trong thời gian đó.

Quá trình làm việc cho địa phương con giữ nhiều chức vụ từ làm lính cho đến chức Ủy viên Bí thư Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân Huyện.

Được gia nhập vào hàng ngũ của Đảng, quá trình đó được lịch sử xã Mỹ Trung ghi nhận.Cho đến nay con tham gia cách mạng được 40 năm, 35 năm tuổi Đảng.

Theo sự mời gọi của vị chủ chăn và anh chị em trong Giáo xứ và xét thấy bản thân phải trở lại với Chúa để bù đắp lại thời gian con xa Chúa. Vợ chồng chúng con đã quyết tâm trở lại với Ngài.

Anh chị em cũng biết, nếu con trở lại với Chúa về mặt đảng viên con sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đúng vậy, tổ chức Đảng nói với con: “anh là đảng viên mà đi nhà thờ là vi phạm chỉ thị của Đảng, đề nghị anh phải dừng lại ngay, nếu không sẽ kỷ luật khai trừ ra khỏi đảng”.

Con đã khẳng định và trả lời với tổ chức: tôi quyết trở lại với Chúa và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật là khai trừ ra khỏi Đảng chứ tôi không bao giờ bỏ Chúa lần thứ hai trong cuộc đời còn lại của tôi.

Từ khi con trở lại với Chúa, con khẳng định một điều là mình có niềm tin ở Chúa thì Chúa sẽ đến với mình... mình xin hay cầu nguyện với Chúa điều gì hợp lý thì Chúa sẽ ban cho điều đó.

      * Câu chuyện về con gái của con

Con có đứa con gái gả chồng về thành phố Hồ Chí Minh được ba năm. Cháu bị hiếm muộn, điều trị nhiều bệnh viện, tốn khá nhiều tiền. Kết quả bác sĩ kết luận là vô sinh. Hạnh phúc gia đình cháu có nguy cơ đổ vỡ vì bên sui gia chỉ có một đứa con trai duy nhất nên cần có cháu nội.

Con có niềm tin ở Chúa, gia đình cầu nguyện với Chúa không ngừng. Và Chúa đã thương nhậm lời. Chúa đã thương đón nhận con trở lại với Chúa và đón nhận lời cầu nguyện của chúng con.

Xin chúc Đức Cha, quý Cha và cô bác lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống. Xin hết lòng cám ơn

Nguyễn Văn Hớn, Gx Mỹ Trung, hạt Cái Bè, tỉnh Tiền Giang 

 (WGP. Mỹ Tho 18.03.2015)