Dân Chúa Âu Châu

Chúa nhật lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa ngày 10/01/2021, Gia đình thầy thuốc Luca đã đến với giáo xứ Thất Khê thuộc giáo phận Lạng Sơn để thăm và khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 300 bệnh nhân nghèo.

Dưới tiết trời giá lạnh 6-8°C của vùng biên giới phía Bắc, các thành viên trong Gia đình Luca đã mang lửa yêu thương sưởi ấm nơi đây. Hơn 300 bệnh nhân không phân biệt lương giáo đã được khám bệnh và phát thuốc miễn phí, trong đó phần lớn là bà con các dân tộc Tày, Nùng, H’Mông, và Dao ở các bản xa của huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Vì trời quá lạnh, được phép của Cha xứ, các em thiếu nhi đã được các bác sĩ chuyên khoa nhi khám sàng lọc bệnh tim mạch và hô hấp trong nhà thờ dưới sự hướng dẫn của các Sơ.

Điều cảm động nữa là hàng trăm áo ấm mùa đông, từ bà con vùng lũ lụt Hà Tĩnh thông qua Caritas tặng lại cho bà con vùng biên giới. Số chăn này đã được điều chuyển gấp qua Gia đình thầy thuốc Luca và được trao tận tay cho những người nghèo. Có bà mẹ người Tày cứ ôm lấy chúng tôi tươi cười: “Áo ấm quá, ấm quá. Cảm ơn các bác sĩ nhiều lắm! Nhiều lắm!”

Thật ấm lòng trong cái lạnh thấu xương, Gia đình thầy thuốc Luca đã mang yêu thương từ vùng lũ lụt Hà Tĩnh, từ Hà Nội lên vùng cao xứ Lạng, góp phần sưởi ấm trái tim của các bệnh nhân nghèo vùng sâu vùng xa trong những ngày cuối năm Canh Tý này.

Gia đình Luca

Nguồn: TGP Hà Nội