Dân Chúa Âu Châu

Chúa Nhật lễ Hiển Linh, ngày 03/01/2021 nhóm ve chai giáo xứ Phủ Lý đã đi thăm và tặng 70 phần quà nhân dịp lễ Giáng Sinh và Năm Mới 2021 cho các cụ già neo đơn, những người khuyết tật, những người có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo.

Xưa Ba Vua lên đường thờ lạy Chúa và dâng vàng, nhũ hương, mộc dược. Hôm nay, được sự hướng dẫn của Cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh, sự đồng hành của Thầy xứ và quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Hà Nội các bạn ve chai cũng lên đường, đến với Hài Nhi Giêsu ngang qua hình ảnh của các cụ già neo đơn, những người khuyết tật để thăm hỏi và trao tặng những phần quà. Khi nhận được những tình cảm và món quà từ các bạn trẻ, nhiều cụ đã xúc động và bày tỏ lòng biết ơn Cha xứ, quý Sơ, và các bạn nhóm ve chai.

Phần quà ngày thiện nguyện hôm nay tuy nhỏ bé nhưng gói ghém trong đó là bao tình cảm, sự hy sinh của các bạn. Cứ hai tuần một lần các bạn trẻ đi thu lượm các đồ phế thải từ các gia đình. Tất cả được tập kết về nhà xứ và bán lại cho cơ sở tái chế.

Đây là việc làm mang nhiều ý nghĩa: nó vừa xây dựng tinh thần làm việc chung, vừa giúp bảo vệ môi trường. Việc thăm viếng biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa qua các bạn trẻ, làm ấm lên tình người nhất là đối với những người neo đơn và còn mang tính chất truyền giáo, giới thiệu Chúa cho những anh chị em tôn giáo bạn.

Nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng mang hơi ấm, sự bình an, tình người đến với các cụ và tất cả mọi người.

BTT Gx. Phủ Lý