Dân Chúa Âu Châu

WTGPHN - Trong dịp Mùa Chay Thánh để củng cố lòng tin cũng như là dịp làm việc bác ái, Cha chính xứ Phaolô Nguyễn Văn Kiều đã tổ chức đi thăm trại phong Ba Sao tại Kim Bảng – Hà Nam.

Trên chuyến xe khởi hành đi đến thăm trại phong Ba Sao,cộng đoàn giáo xứ Hàng Bột rất vinh hạnh có sự đồng hành của Cha Brunô Phạm Bá Quế - Giám đốc Caritas Tổng Giáo phận Hà Nội, Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều – Linh mục chính xứ Hàng Bột cùng nhóm Ve Chai và các hội đoàn trong giáo xứ.

- Đúng 6h30' sáng Thứ 7 ngày 14 tháng 3, xe bắt đầu khởi hành tại nhà thờ giáo xứ Hàng Bột.

- 9h00' sáng, xe tới trại phong Ba Sao, sau đó cộng đoàn cùng nhau vào gặp gỡ, chia sẻ và trao những phần quà tới những bệnh nhân tại trại phong.

- Sau khi gặp gỡ và chia sẻ, Cha Brunô Phạm Bá Quế và Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều cùng trao ban Bí tích Giải Tội và Bí tích Xức Dầu Thánh cho những giáo dân đang điều trị tại trại phong.

- Sau đó là Thánh lễ đồng tế. Trong bài giảng lễ, Cha Brunô nhấn mạnh tình thương vô biên của Thiên Chúa dàng cho những bệnh nhân phong và Ngài còn nhấn mạnh: Thiên Chúa luôn yêu thương một cách đặc biệt những bệnh nhân phong cùi qua việc Thiên Chúa luôn nhận lời những khẩn nguyện tha thiết của họ.

- Sau Thánh lễ, hai Cha cùng trò chuyện và chụp ảnh chung với các bệnh nhân tại bệnh viện phong, sau đó cùng nhau chia sẻ bữa trưa nhẹ trong niềm vui và tình thương mến chan hòa.

Chuyến đi thăm trại phong Ba Sao kết thúc tốt đẹp trong bình an và tình thương mến với tha nhân.

Nguồn: TGP Hà Nội