Dân Chúa Âu Châu

Được sự cho phép của Đức Tổng Giám Mục Giuse, sự khích lệ động viên của quý Cha trong giáo hạt và Ban giới trẻ của Giáo phận, quý Cha phụ trách và ban điều hành giới trẻ giáo hạt Nam Định đã quyết định tổ chức Đại Hội giới trẻ lần thứ IV tại Phú Ốc, vào Chúa Nhật XXX thường niên ngày 25/10/2020, với chủ đề “Nên thánh giữa đời”.

Ý NGHĨA LOGO

Trái tim được gắn kết từ bàn tay và con người, biểu tượng cho tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa đối với loài người nói chung và giới trẻ cách riêng.

Cánh tay không chỉ thể hiện cánh tay của Thiên Chúa đang dang rộng nâng đỡ người trẻ, mà còn là biểu tượng cho hành động; như một lời nhắc nhở mỗi người chúng ta "đức tin không có việc làm là đức tin chết" ( Gc2: 17)

Hình ảnh con người vươn lên mang màu sắc của ngọn lửa nhiệt huyết hướng về phía thánh giá - tượng trưng cho đời sống người trẻ, luôn cầu nguyện và sống hướng về Thiên Chúa là nguồn cội nguồn của sự thánh thiện.

Bao quanh tất cả là hình ảnh nhịp đập của con tim nối kết với Thánh giá như một vòng tuần hoàn và nói nên: không có ai sinh ra đã là thánh. Nên thánh là kết quả của những cố gắng suốt cuộc đời và muốn nên thánh chúng ta phải hòa cùng nhịp đập trái tim của Chúa Giêsu. Hình ảnh nhịp đập trái tim cũng gợi cho chúng ta hình ảnh sóng internet kết nối liên lạc giữa con người với nhau. Trong hành trình nên thánh, Thiên Chúa luôn online kết nối với chúng ta, Chúa mời gọi chúng ta đừng offline với Chúa và với tha nhân.

Chương trình Đại hội:

+ 14h00: Đón tiếp

+ 15h00: Khai mạc, giao lưu

+ 16h00: Đón chào Đức TGM Giuse

+ 16h15: Đức TGM Giuse chia sẻ

+ 17h00: Tập hát, giải lao

+ 17h30: Thánh lễ

+ 18h30: Cơm tối

+ 19h30: Cầu nguyện

+ 20h00: Hoan ca

+ 21h30: Lửa trại

+ 22h00: Kết thúc ra về

Chương trình có sự góp mặt giao lưu của Nhóm nhạc Angelo, Tổng giáo phận Sài Gòn. Xin kính mời quý Cha và các bạn giới trẻ trong và ngoài giáo hạt về tham dự và cầu nguyện cho các bạn giới trẻ.

Đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh lũ lụt đang hoành hành và gây ra những hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản tại miền Trung. Chính vì thế trong Đại hội lần này các bạn giới trẻ và mọi người tham dự sẽ thực hiện một nghĩa cử đầy ý nghĩa và cao đẹp đó là quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt trong đêm hoan ca mừng Đại hội và sẽ được gửi về Ban Caritas của Tổng giáo phận Huế.

Ban tổ chức hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn giới trẻ, mọi người tham dự trực tiếp cũng như xem online qua mạng Internet.

Nguồn: TGP Hà Nội