Dân Chúa Âu Châu

Ngày 12/10/2020, Caritas giáo xứ Chằm Hạ đã hoàn thành ngôi nhà tình thương cho bà Vũ Thị Đần nhờ sự hỗ trợ của Caritas TGP Hà Nội và Caritas Hạt Phú Xuyên.

Bà Đần (60 tuổi) bị thần kinh từ nhỏ sống tại xã Châu Giang, Duy Tiên, Hà Nam. Caritas Chằm Hạ thường xuyên tới thăm bà vì hoàn cảnh của bà rất đặc biệt mặc dù bà không cùng Tôn giáo.

Ngôi nhà cũ của bà là một gian nhà nhỏ siêu vẹo với bức tường nứt to từ trên xuống dưới. Chỉ cần đứng ở cửa là có thể nhìn toàn cảnh căn nhà không thiếu một góc nào, không bếp, không nhà tắm, không nhà vệ sinh, chỉ có duy nhất một chiếc giường nhỏ vừa chỗ nằm còn lại là để xoong nồi và quần áo, cạnh chiếc cửa gỗ đã mục là một chum nước đầy loăng quăng mà bà để nước dùng.

Trước thực trạng đáng thương đó, Caritas Giáo phận và Giáo hạt đã hỗ trợ kinh phí cùng với Caritas giáo xứ Chằm Hạ xây cho bà một nơi ở tốt hơn. Nhờ sự nâng đỡ của cha xứ Luca Vũ Công Liêm và lòng nhiệt tình đóng góp của quý ân nhân cũng như bà con trong Giáo xứ, căn nhà đã nhanh chóng được hoàn thiện. Nhìn ngôi nhà khang trang sạch sẽ, bà Đần không giấu nổi niềm hạnh phúc, giờ đây bà có thể yên tâm sinh sống ở chính trong ngôi nhà của mình.

Thay lời cho bà Đần, Caritas Hà Nội xin chân thành cảm ơn quý Cha, quý ân nhân và hội Caritas giáo xứ Chằm Hạ đã cộng tác với chúng con trong công trình ý nghĩa này. Mùa mưa bão đã về, còn rất nhiều người đang phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất” hoặc trong những ngôi nhà dột nát và nguy hiểm. Nguyện xin Chúa nâng đỡ để ngày càng có thêm những tấm lòng quảng đại, sẵn sàng mang tình thương của Ngài đến với những anh chị em đau khổ xung quanh chúng ta.

Vp. Caritas Hà Nội