Dân Chúa Âu Châu

Mỗi độ tháng tám, mùa xuân dâng hiến lại trở về trong Giáo Hội Việt Nam vì hầu như các Hội Dòng đều có những người trẻ hân hoan hiến dâng đời mình cho Thiên Chúa qua các Thánh Lễ Khấn dòng.

Hòa chung niềm vui đó, sáng ngày 3/8 và 5/8/2020, Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế hân hoan dâng lên Chúa hoa quả mùa thánh hiến là 11 chị em tuyên khấn lần đầu, 20 chị em tuyên khấn trọn đời, tám chị mừng Ngân Khánh, ba chị mừng Kim Khánh, ba chị mừng Kim Cương và một chị mừng 70 năm khấn dòng trong dòng chảy mừng Năm Thánh 100 năm thành lập Hội Dòng.

Đây là một lễ khấn mang đậm nét thời cuộc, một lễ khấn không cha mẹ, không khách mời vì đại dịch Covid-19 đang bùng phát. Tuy nhiên, một lễ khấn thâm trầm sốt sắng trong bầu khí đượm tình gia đình thiêng liêng. Một lễ khấn ghi dấu đặc biệt 100 năm mới có một lần.

Thánh lễ tạ ơn hồng ân tiên khấn do Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám mục Huế chủ tế. Thánh lễ tạ ơn tuyên khấn trọn đời, các chị mừng Ngân Khánh, Kim Khánh và Kim Cương, 70 năm khấn dòng được Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, hai Cha phụ lễ và sự hiện diện của các chị em trong cộng đoàn nhà mẹ.

Tạ ơn Thiên Chúa tình thương đã ban cho Giáo Hội, nhất là cho Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm những người trẻ quảng đại, dấn thân với một tình yêu không chia sẻ dành cho Đức Kitô. Bên cạnh đó, Ngài luôn nâng đỡ những chị em để họ trung thành suốt quãng đường dài dâng hiến với một lòng nhiệt thành với sứ mạng mang Chúa đến cho mọi người, là những tấm gương sáng cho đoàn em.

Trong Thánh lễ không có sự hiện diện của cha mẹ và những người thân, có thể đây là một thánh giá lớn Chúa gởi cho chị em trong ngày thánh hiến. Nhưng với tình yêu dành cho Đức Kitô, niềm vui vẫn hiện lên trên khuôn mặt của từng chị em. Lời nhắn nhủ của vị Cha chung trong bài huấn từ như một khích lệ: “Các con, hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Hãy tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và quên đi chặng đường đã qua, lao thẳng về phía trước, nhắm đích là Đức Giêsu, Ngài là bến bờ hạnh phúc. “Vì Ngài, tôi đành mất hết, và tôi coi tất cả như rác, để được Đức Ki-tô và được kết hợp với Người” (Pl 3,9).

Vào giờ kinh chiều cuối ngày, chị em lên lãnh nhận bài sai từ tay chị Bề trên. Đây là lệnh lên đường của Đức Kitô: “Các con hãy ra đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các con” (x. Mc16,20)

“Hãy nhờ Thần Khí mà tiến bước” (Gl 5, 25)

Ban Truyền Thông Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế