Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Những hạt gạo tình thương đã xoa dịu 300 hoàn cảnh khó khăn trên 14 giáo hạt thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn. Chương trình này do Gia đình Xã hội Bác ái Vinh Tuyết khởi lập và hỗ trợ từ năm 2015, với ý hướng giúp đỡ những anh chị em tật nguyền, nghèo khổ không có người chăm lo, người già neo đơn, những gia đình rơi vào hoàn cảnh kiệt quệ…

Chương trình đã được Ủy ban Bác ái Xã hội Caritas Sài Gòn thực hiện 5 năm qua. Vượt qua nhiều trở ngại, Hạt gạo Tình thương đã đến tận tay những mảnh đời cần được giúp đỡ nhất. Các anh chị Caritas Sài Gòn cùng Caritas các giáo xứ đã cẩn thận lựa chọn, xác minh từng trường hợp theo đúng yêu cầu của nhà tài trợ.

Có thể kể ra vài hoàn cảnh cụ thể mà các anh chị Caritas đã đến tận nơi và trao 330.000 đ (tương đương 10kg gạo) quý 3 ngày 9/7/2020 vừa qua, tại giáo xứ Tam Hà - Hạt Thủ Đức:

- Hoàn cảnh của bà Trần Thị Cúc: hai vợ chồng bán vé số dạo, phải nuôi thêm 2 cháu nội (do bố mẹ chúng chia tay và để lại cho ông bà nuôi).

- Hoàn cảnh của bà Phạm Thị Kim Thúy: Ở trọ trong căn nhà rất nhỏ mà có đến 20 người sinh sống, gồm 4 thế hệ. Cả hai đã ngoài 60 nhưng chồng bà vẫn phải đi làm công nhân cây xanh, còn bà ở nhà và nhận bóc hành thuê. Đã vậy, hai người còn phải chăm sóc mẹ già trên 80 và đứa cháu ngoại bị ba mẹ bỏ rơi.

- Hoàn cảnh của thầy Phú 85 tuổi, bị mù từ nhỏ. Hiện ở trọ một mình không thân nhân. Mỗi khi thầy đau ốm, những người ở chung dãy trọ đã đi chợ và nấu cơm giúp …

- Hoàn cảnh của chị Cao Xina: chồng chị bị xơ gan nên công việc phụ hồ không ổn định, ai kêu việc vừa sức thì làm. Chị thì bào rau muống thuê. Vì thế, cùng với bổn phận nuôi dạy 2 con nhỏ, gánh nặng cuộc sống dường như quá nặng nề đối với vợ chồng chị.

Được biết, thời gian đầu, Gia đình Bác ái Xã hội Vinh Tuyết có thiện ý tài trợ "HẠT GẠO YÊU THƯƠNG" cho tất cả 26 Giáo phận trên toàn quốc. Mỗi Giáo phận được 600 trường hợp. Nhưng hai năm gần đây, trước tình hình khó khăn chung, mỗi Giáo phận chỉ được hỗ trợ cho 300 trường hợp.

Tuy số lượng “cần được giúp đỡ” có giảm, cộng với tình hình khó khăn trong mùa dịch, tinh thần "HẠT GẠO YÊU THƯƠNG" trong mỗi anh chị em Caritas không vì thế mà giảm. Trái lại, tấm lòng YÊU THƯƠNG của mỗi thành viên Caritas vẫn tiếp tục được hối thúc từ LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA: Nhìn thấy đám đông dân chúng và họ không có gì ăn, Chúa Giêsu chạnh lòng thương xót…đã hóa bảy chiếc bánh và ít cá nhỏ ra nhiều để thết đãi bốn ngàn người ăn…(Mc 8 1-10)

Được đem "HẠT GẠO YÊU THƯƠNG" đến cho những anh chị em khốn khổ, mỗi thành viên Caritas chúng con tin tưởng mình đang “hành động theo thánh ý Chúa”, nghĩa là đang lan tỏa LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA đến với những cảnh đời khốn khó. Chương trình "HẠT GẠO YÊU THƯƠNG" chính vì thế vẫn sẽ được tiếp tục triển khai từ Gia đình Xã hội Vinh Tuyết và chắc chắn, tinh thần yêu thương bác ái của chương trình mãi sẽ là lời mời gọi khẩn thiết và ý nghĩa nhất đối với mọi người.

Hãy cùng chung tay, góp sức, trong khả năng của mỗi người, để HẠT GẠO YÊU THƯƠNG không bao giờ ngừng chảy.

Mọi đóng góp xin liên hệ:
Văn phòng Caritas Tổng Giáo phận TP. HCM.
180 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

DT: +848 3930 9060 – Fax: +848 3930 9066

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
Tên tài khoản: CARITAS TGP.TPHCM
Số tài khoản: 130306119
Ngân hàng: Á Châu ACB
Phòng Giao Dịch Trương Định Số 107N Trương Định, P.6, Quận 3, Tp.HCM

Bài & Ảnh: BTT Caritas TGP Sài Gòn