Dân Chúa Âu Châu

Để giúp cho các em mạnh dạn hòa nhập với cộng đồng, ngày 05.7.2020, Ban HIV thuộc Caritas Huế tập huấn cho trẻ OVC tại Giáo xứ Thạch Hãn – Hạt Quảng Trị. Cùng đồng hành với các em có Cha Gioan Baotixita Trần Sơn Lâm, nữ tu Trà Ảnh, anh Nguyễn Văn Hoàng và các tình nguyện viên.       

Nữ tu Trà Ảnh hướng các em cần phải có ước mơ riêng mình và cố gắng để thực hiện ước mơ ấy qua việc để các em viết ước mơ của mình lên những chiếc lá, những cánh hoa và trang trí sao cho thành vườn hoa mà các em muốn.

Có tình huống rất dễ thương, trong khi hướng dẫn Nữ tu Trà Ảnh hỏi các em: “Buổi sáng các em thường dậy lúc mấy giờ? ”  Em thì dậy 5 giờ 30, em thức dậy 6 giờ, có em dậy 6 giờ 30, rồi 7 giờ kém 15 là đi học. Sau khi hướng dẫn, Nữ tu Trà Ảnh nói: Bây giờ các em cần làm gì để bắt đầu ngày sống mới có đầy năng lượng học tập? Em Nguyễn Văn Huy trả lời mọi buổi sáng con thức dậy lúc 6 giờ 30, nhưng giờ đây, em trả lời bằng cách đưa cả bàn tay ra và nói nhất định 5 giờ. Khuôn mặt em tỏ vẻ rất quyết tâm nhưng nhìn thì đầy hóm hỉnh!

Tiếp đến, Nữ tu Trà Ảnh nói thêm: để thực hiện ước mơ của mình các em cần có những quyết tâm cụ thể, rõ ràng và có thể làm được. Để thức dậy 5 giờ sáng thì buổi tối phải đi ngủ trước 10 giờ. Không chỉ thế, các em cần tập cho mình thói quen tốt như tập thể dục, đọc sách, xem bài lại trước khi đi học nữa.

Nhìn các em chăm chỉ, muốn vươn lên khiến cho các anh chị tình nguyện viên cảm thấy vui và  muốn đem hết khả năng mình có để giúp cho các em, những con người dễ bị tổn thương vì chịu ảnh hưởng của HIV.

VP. Caritas Huế