Dân Chúa Âu Châu

WGPSG -- Trong tinh thần bác ái và yêu thương tất cả các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người đang mang bệnh phong tại trại phong Di Linh, linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Hoàng Thanh - Chánh xứ Bình Chiểu, Linh hướng Caritas giáo hạt Thủ Đức - đã mời gọi các đoàn thể và giáo dân trong giáo xứ cùng nhau đóng góp thực phẩm và hiện kim, để giúp đỡ các anh chị em ấy.

Theo chương trình dự kiến, Thứ Ba ngày 23.6.2020, Lm linh hướng Caritas giáo hạt Thủ Đức sẽ đồng hành với Ban Caritas Giáo xứ Bình Chiểu thực hiện chuyến đi mục vụ bác ái này. Nhưng không may, ngài bị tai nạn và phải điều trị tại bệnh viện. Vì thế, Lm phó Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật đã đi thay ngài. Tham gia chuyến mục vụ bác ái còn có ông Giuse Hà Trừ - Trưởng ban Caritas Giáo xứ, các thầy giúp xứ, các ân nhân và một số giáo dân trong xứ.

Quà tặng (bao gồm thực phẩm và hiện kim) là tấm lòng của cộng đoàn Giáo xứ Bình Chiểu dành cho các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn tại trại phong Di Linh. Với tâm tình sẻ chia, các thành viên mong muốn hỗ trợ các anh chị em kém may mắn này giảm bớt được phần nào gánh nặng mà mọi người đang gánh vác. Như lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: “là những Kitô hữu, chúng ta không thể thờ ơ và vô cảm trước những thảm kịch của sự nghèo đói, quả tim của chúng ta không được chai sạn trước sự khốn khổ của con người. Chúng ta phải làm việc bác ái với lòng quảng đại nhưng không và khiêm nhường. Bác ái còn là đức tính cao quý nhất để hướng đến”.

Sau khi trao quà cho các anh chị em tại trại phong Di Linh, đoàn đã đến viếng mộ Đức Cha Jean Cassaigne - Đấng sáng lập trại phong. Đức Cha là một giám mục Công giáo người Pháp thuộc Hội Thừa sai Paris, phục vụ tại Việt Nam. Cha từng giữ chức Giám mục Giáo phận Sài Gòn từ năm 1941 đến năm 1955. Hiện Tổng Giáo phận đang tha thiết cầu nguyện để thực hiện án Phong Chân phước cho ngài.

Đoàn đã kết thúc chuyến bác ái vào ngày hôm sau (24.6.2020) trong tâm tình bác ái và yêu thương.

BTT Caritas hạt Thủ Đức