Dân Chúa Âu Châu

PHAN THIẾT - Trong thời gian cách ly vì đại dịch Covid-19, Tàpao vắng bóng khách hành hương. Tận dụng thời điểm ít người lui tới, Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao đã cố gắng thi công các hạng mục còn đang dang dở: Quảng Trường Mân Côi (Quảng Trường B cũ), nhà nguyện Thánh Thể (trên Quảng Trước C) và cổng ra vào. Cho đến ngày 11 tháng 5 vừa qua, công trình cổng chào đã hoàn thành.

Vào lúc 16g50 ngày 11/5/2020, Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao hân hoan vui mừng đón Đức Cha Giuse đã đến Tàpao làm phép và cắt băng khánh thành cổng. Nghi thức làm phép cổng diễn ra trong sự trang trọng, ấm cúng với sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện, cha tân Quản Hạt Đức Tánh, quý Cha, quý Sơ, nhân viên phục vụ Trung Tâm và một số khách hành hương tham dự.

Cổng Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao được thiết kế ba cửa ra vào với ba ngọn tháp cao vút như muốn diễn tả ba nhân đức đối thần: Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến. Trong đó, tháp giữa cao 12m diễn tả Đức Mến là cao trọng nhất (x. 1Cr 13,13).

Đã từ lâu, Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao mơ ước có một cái cổng ra vào để hân hoan đón tiếp khách hành hương. Ước mơ đó nay đã trở thành hiện thực. Cổng Tàpao, cổng ước mơ của bất cứ ai đến với Đức Mẹ Tàpao. Đến Tàpao, hầu hết, Quý Khách hành hương đều mơ ước gặp được Đức Mẹ để cất lên lời chào: “Kính Mừng Maria đầy ơn phúc” (Lc 1,28), đồng thời cùng với Mẹ dâng lời tôn vinh, chúc tụng: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa” (Lc 1,46) và qua Mẹ, mong ước gặp được Chúa Giêsu.

Vào lúc 5g00, 12/5/2020, Đức Cha Giuse, cùng với quý Cha đã hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn và phó thác công trình dưới sự bầu cử của Mẹ Tàpao. Xin dâng lên Mẹ Tàpao ước mơ của từng cuộc đời. Khi ra về, mỗi người xin được học nơi Mẹ lòng yêu mến Chúa và tha nhân. Nguyện xin Mẹ thương cầu bầu cùng Chúa chúc phúc và biến những ước mơ của bao người thành hiện thực.

Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao