Dân Chúa Âu Châu

Trong những ngày qua, Caritas Hà Nội đã cộng tác với Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế, trao gần 2000 xuất quà cho những anh chị em đang thực sự thiếu thốn lương thực trong thời gian cách ly.

Thực hiện nghiêm túc quy định cách ly trên cả nước để tránh dịch bệnh Covid 19 lây lan ra cộng đồng, tất cả người dân đều không thể tiếp tục ra ngoài làm việc để mưu sinh. Đặc biệt, đối với những anh chị em nghèo, lang thang hè phố, những bệnh nhân tại xóm chạy thận… cuộc sống chỉ luẩn quẩn “ăn bữa nay lo bữa mai”, trong thời gian này sự khổ cực và túng thiếu lại trở nên nặng nề gấp đôi. 

Thấu hiểu cảnh đói khổ mà những người nghèo đang phải gánh chịu, với tinh thần tương thân tương ái, Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế đã kết hợp với Caritas Hà Nội hỗ trợ gần 2000 xuất quà, bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, sữa, dầu ăn, nước mắm, đường. Tất cả đều được trao cho những anh chị em thực sự cần thiết trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số Giáo xứ trong Tổng Giáo phận Hà Nội. Vì trong thời gian cách ly nên viêc trao quà hết sức nhanh chóng, các phần quà được đem đến tận nơi và trao cho từng người một, mọi người đều đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo đúng quy định của Chính Phủ.

Đại dịch đã làm cho mọi người phải xa nhau về mặt thể lý nhưng ai cũng cảm thấy tấm lòng thật gần gũi khi lúc hoạn nạn được quan tâm đến nhau. Dù những chiếc khẩu trang có thể che mất nụ cười hạnh phúc nhưng mỗi ánh mắt đều nói lên tấm lòng yêu thương chân thành mà chúng ta đang dành cho nhau.

Thay lời cho những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, Caritas Hà Nội xin chân thành cám ơn Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tấm lòng hảo tâm của quý vị. Ước mong nhờ những hành động đoàn kết, bác ái yêu thương của chúng ta sẽ tạo nên sức mạnh đẩy lùi đại dịch, để mọi người lại được sống trong cảnh ấm no hạnh phúc.

VP. Caritas Hà Nội