Dân Chúa Âu Châu

Thái Hà (27.03.2020) – Vào lúc 16 giờ hôm qua, thứ Năm, 26.03, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà thờ Giáo xứ Cồn Dầu. Trên trang thông tin của Giáo xứ Cồn Dầu cho biết, ngọn lửa đã bốc lên tại khu vực gác đànnhà thờ Giáo xứ và đã được cảnh sát phòng cháy chữa cháy có mặt để dập ngọn lửa không lâu sau đó. Ngọn lửa thiêu rụi khu vực gác đàn, chưa lan rộng, không có thiệt hại về người.

Thông tin ban đầu của người dân Cồn Dầu cho biết: “Do sự thiếu trách nhiệm của một vị trong Hội Đồng Giáo xứ tại Cồn Dầu làm xảy ra vụ việc. Tuy vậy, linh mục Chánh xứ không yêu cầu công an điều tra nên biên bản đã xếp lại sao khi công an chữa cháy ra về.”

Giáo xứ Cồn Dầu thuộc Hòa Xuân, Hòa Vang, Đà Nẵng có khoảng 1500 nhân danh. Từ năm 2008, nơi đây đã xảy ra vụ việc nhà cầm quyền cưỡng ép người dân, khoảng 400 hộ người Công giáo rời khu vực này để tập đoàn Sun Group làm ‘khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân’. Hiện một số người dân Cồn Dầu đã phải chay ra nước ngoài xin tị nạn do bị đàn áp, phần lớn trong số 400 hộ dân đã phải chuyển đi nơi khác sinh sống.

Truyền Thông Thái Hà tổng hợp