Dân Chúa Âu Châu

Từ ngày 03 đến ngày 09 tháng 01 năm 2020, Caritas Hà Nội đã kết hợp với Caritas Việt Nam nhờ sự tài trợ của Hội AMERICAN WHEELCHAIR MISSION (AWM) trao tặng 150 chiếc xe lăn trong Tổng Giáo Phận Hà Nội. 

Hiện nay, những người bị tai biến, khuyết tật bẩm sinh và tai nạn ngày càng tăng vì vậy nhu cầu xin hỗ trợ xe lăn ngày càng lớn, nhất là đối với những gia đình người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt trao tặng xe lăn lần đầu tiên của năm 2020, Caritas Hà Nội đã đến với 6 điểm tại 5 Giáo hạt: Nam Định, Phủ Lý, Lý Nhân, Phú Xuyên và Thanh Oai. Mặc dù với 150 chiếc xe đã trải khắp các Giáo hạt nhưng vẫn không thể đáp ứng hết được nhu cầu xin xe lăn trong Tổng Giáo Phận.

Mỗi lần đi tặng xe lăn là mỗi lần chúng tôi cảm thấy thật trân trọng và biết ơn những tấm lòng quảng đại tại Hải Ngoại, họ đã rất hy sinh và quảng đại quyên góp, tiết kiệm từng đồng để mua xe lăn cho những người đang cần đến tại Việt Nam. Hơn nữa, Họ đã từ những đất nước xa xôi đi đến tận nơi để trao gửi những món quà yêu thương đó, khi nhìn thấy những ánh mắt chan chứa niềm vui và những giây phút đong đầy cảm xúc những người được nhận xe lăn nước mắt họ cũng lăn dài vì hạnh phúc.

Vì vậy, tại mỗi điểm trao tặng xe lăn bên cạnh những lời thăm hỏi, chia sẻ và cám ơn nhau, mọi người đều dừng lại với những giây phút cầu nguyện để dâng lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì tình yêu của Ngài đã làm cho tất cả anh chị em trên thế giới xích lại gần nhau hơn.

Thay lời cho các anh chị em khuyết tật, Caritas Hà Nội xin chân thành cảm ơn Hội AMERICAN WHEELCHAIR MISSION. Quý Hội đã luôn quan tâm và đồng hành với người khuyết tật tại Tổng Giáo Phận Hà Nội trong suốt những năm qua.

Chúng con cũng xin cảm ơn quý Cha xứ, quý Cha đặc trách Caritas Giáo Hạt, quý ban hành giáo, Hội Caritas giáo xứ đã tạo mọi điều kiện để giúp những người khuyết tật và cộng tác với chúng con trong đợt trao tặng xe lăn này. Đặc biệt, chúng con xin cám ơn Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Quang - Giám đốc Caritas Hà Nội, Sơ Tê-rê-xa Nguyễn Thị Hoàng Mai, Sơ Maria Nguyễn Thị Quỳnh Tâm thuộc Caritas Việt Nam đã đồng hành cùng chúng con trong đợt trao tặng xe lăn này.

Không khí đón Xuân Canh Tý đang đến gần, hy vọng những chiếc xe lăn sẽ là những món quà lì xì đầu năm thật ý nghĩa đối với những anh chị em khuyết tật. Nguyện xin Thiên Chúa là Chúa tể của thời gian ban cho các thành viên của Hội AWM, Quý Cha, Quý Sơ, Quý ân nhân và tất cả mọi người một năm mới tràn đầy Bình An và Ân Sủng của Ngài.

Nt. Maria Bùi Thị Huệ