Dân Chúa Âu Châu

Tổng Công Hội Nữ Tu Đoàn Truyền Tin Hà Nội lần thứ IV nhiệm kỳ 2019 – 2023 diễn ra từ ngày 27/8/2019 đến ngày 30/8/2019 với sự tham dự của 28 thành viên đại diện các cộng đoàn với chủ đề: “Tha thứ - yêu thương” và mục đích: “Chị em trong Tu Đoàn và các cộng đoàn luôn sống tình hiệp nhất”.

Tổng Công Hội bắt đầu với thánh lễ khai mạc do cha Antôn Nguyễn Văn Thắng, Tổng Đại Diện, đặc trách các dòng tu và các cộng đoàn đời sống thánh hiến, chủ tế. Thật ý nghĩa khi Tổng Công Hội bắt đầu với thánh lễ mừng kính thánh nữ Monica, một người mẹ gương mẫu có đời sống nhân đức và hằng kiên trì trong đời sống cầu nguyện. Trong bài chia sẻ, cha Tổng Đại Diện mời gọi mỗi chị em hãy học và noi gương thánh nữ Monica: luôn kiên trung trong ơn gọi và nhiệt thành thực thi sứ mạng mà Chúa trao phó cho mỗi chị em.

Sau thánh lễ, với cái nhìn tổng quát, chị Tổng Phụ Trách Anna Nguyễn Thị Ngát đại diện Tu Đoàn báo cáo với cha Tổng Đại Diện và các chị em trong Tu Đoàn về những hoạt động của Tu Đoàn trong ba năm qua; nhờ đó, mỗi chị em nhận ra rằng: Tu Đoàn tồn tại và phát triển đến ngày nay là do Thiên Chúa luôn yêu thương quan phòng và bao bọc chở che vì đó là công trình của Ngài.

Ngoài ra, các tham dự viên của Tổng Công Hội cũng được lắng nghe những báo cáo về đào tạo, sứ vụ, tài chính... Từ việc trao đổi nhóm cũng như những đóng góp bổ sung của các tham dự viên, Tổng Công Hội đã hoàn thiện các bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2019 với sự chân thành, những lượng định khiêm tốn và nghiêm túc về những nỗ lực và cố gắng của Tu Đoàn trong suốt nhiệm kỳ qua. Đồng thời, Tổng Công Hội cũng đưa ra những định hướng mới cho Tu Đoàn, ngõ hầu giúp mỗi thành viên sống và thực thi căn tính của Tu Đoàn trong ơn gọi mình một cách phong phú hơn.

Sáng ngày 29/8/2019, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám Mục Hà Nội, đến chủ tọa phiên họp bầu chị tân Tổng Phụ Trách và ban điều hành mới. Trước khi chị em bỏ phiếu bầu, Đức Tổng Giuse huấn dụ và chia sẻ với các tham dự viên: “Để sống tốt căn tính hiện hữu của mình, Tu Đoàn cần phải chú ý tới việc đào tạo, lưu tâm tới đời sống thiêng liêng và không ngừng hăng say thực thi sứ vụ tông đồ theo đặc sủng, linh đạo và hiến pháp của Tu Đoàn”.

Với số phiếu quá bán chị, Anna Nguyễn Thị Ngát tái đắc cử chức Tổng Phụ Trách nhiệm kỳ thứ hai, kéo dài 4 năm (2019 – 2023) và các chị trong ban điều hành mới được bầu chọn và thông qua. Trong đó:

1. Chị Anna Nguyễn Thị Ngát: Tổng Phụ Trách Tu Đoàn

2. Chị Maria Trần Thị Hằng: Thư ký Tu Đoàn

3. Chị Maria Nguyễn Thị Kiệm: Quản lý Tu Đoàn

4. Chị Anna Vũ Thị Thoa: Phụ trách Tập Viện

Tổng Công Hội khép lại với thánh lễ tạ ơn do Đức Tổng Giuse cử hành cùng với sự tham dự của quý cha, quý thầy phó tế và các chị em trong Tu Đoàn. Trong bài chia sẻ, với cương vị là chủ chăn Tổng Giáo Phận, Đức Tổng tha thiết mời gọi chị em trong Tu Đoàn: hãy biết nỗ lực sống biến cố Truyền Tin theo gương Đức Trinh Nữ Maria khiêm tốn, nhận mình là nữ tỳ của Chúa, sẵn sàng để Chúa thực hiện mọi kế hoạch của Ngài trên cuộc đời mình: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền.” Ngài tiếp tục nhắn nhủ: Có như thế, đời sống tu trì của chị em mới luôn an vui và từ niềm vui của bản thân, chị em đem lại niềm vui cho tha nhân.

Sau thánh lễ, chị Tân Tổng phụ trách công bố bài sai nhiệm kỳ mới cho các chị em tới các cộng đoàn.

Tổng Công Hội kết thúc trong niềm tin tưởng phó thác vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Ước mong mỗi chị em luôn biết nỗ lực hiệp nhất xây dựng Tu Đoàn thành một cộng đoàn đức tin, đức cậy và đức mến, để làm hành trang hăng say ra đi loan báo Tin Mừng mở mang Nước Chúa.

 

BTT. Nữ Tu Đoàn Truyền Tin