Dân Chúa Âu Châu

Từ muôn thuở, Chúa đã yêu thương con, Ngài đã chọn con và dẫn đưa con vào huyền nhiệm dâng hiến. Biết bao ân tình Ngài tuôn đổ xuống trên cuộc đời con để giờ đây con hân hoan tiến bước vào đền thánh, lòng rộn rã hân hoan hát vang tình khúc tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã chọn gọi con nên Bạn Trăm Năm chí thiết của Người. Từ đây con là của Chúa và Chúa là gia nghiệp đời con.   

Vào lúc 06g00 ngày 03.8.2019, trong tiết trời dịu mát, tại nguyện đường Dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn của 10 chị tuyên Khấn Lần Đầu.

Hiệp chung tâm tình tạ ơn với Hội Dòng, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã đến chủ tế Thánh lễ. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của quý Linh mục, quý Tu sĩ nam nữ trong và ngoài giáo phận. Ngay từ sáng sớm, quý thân nhân ân nhân của chị em Khấn sinh cũng đã hiện diện đông đủ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse bày tỏ niềm vui cùng với Hội Dòng, hôm nay, một lần nữa, lịch sử của Tổng Giáo phận Huế lại ghi thêm tên của 10 chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm sẽ tiến lên nói lời tuyên thệ lần đầu. Đây là bằng chứng hồng ân của Chúa đối với Giáo hội địa phương và cách riêng đối với đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm…Chúng ta dâng lời Tạ ơn Chúa.

Trong bài giảng lễ, dựa vào 3 bài đọc Lời Chúa, Đức TGM Giuse tiếp tục mời gọi mọi người cầu nguyện cho những chị em Tân khấn sinh hôm nay với ba ý chỉ: thứ nhất, cầu nguyện cho các nữ tu sắp tuyên khấn luôn biết tin tưởng và xác tín mãnh liệt vào sự bảo vệ của Thiên Chúa trong bất cứ tình huống nào. Thứ hai, xin cho các chị em tuyên khấn tin tưởng vào những nhân đức mà thư Rôma đã nhắc tới, đó là sự công chính. Nếu cuộc đời của người nữ tu khi nào cũng thấy mình ở trong khung nhân đức của Mẹ Vô Nhiễm và theo giáo huấn của Chúa Giêsu thì người đó sẽ được bình an.

Và ý chỉ thứ ba, cầu nguyện cho những chị em Tiên Khấn biết ở lại trong tinh thần của Chúa Giêsu, trong Giáo huấn của Ngài, ở lại trong Hiến pháp của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Ở lại trong Hội Dòng là ở lại trong tình yêu của Chúa Giêsu. Đó là bảo đảm chắc chắn và vinh dự mà không phải ai cũng có được. Thiên Chúa quan phòng, đồng hành chăm sóc và cho chúng ta vinh dự ngang hành với Thiên Chúa. Cho nên suốt cuộc sống của chúng ta phải xác tín là luôn luôn lệ thuộc hoàn toàn vào Thiên Chúa. Nhựa cây luôn có sẵn, điều quan trọng là chúng ta có kín múc được nhựa sống đó để nuôi sống chúng ta hay không?

Cuối cùng, để kết thúc bài giảng, Đức TGM Giuse cầu chúc cho mọi người, cách riêng 10 chị em Tiên Khấn luôn tìm được hạnh phúc đời mình trong Chúa Giêsu và gương lành của Ngài.

“Tuyên khấn là hành vi của nhân đức thờ phượng…” (GL 1191). Vì thế, trước sự chứng giám của Đức TGM Giuse và trong tay chị Bề trên M. Têrêxa Phạm Thị Bích Thủy, 10 Khấn sinh đã mạnh dạn nói lên lời ước nguyện được gia nhập vào Hội Dòng và tuyên khấn sống Ba lời khuyên Phúc âm theo Luật Sống Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm để cùng với chị em tôn vinh Thiên Chúa, làm rạng danh Đức Trinh Nữ Maria và phục vụ tha nhân qua sứ mạng của Hội Dòng.

Cuối Thánh lễ, chị Bề trên đại diện Hội Dòng cám ơn Đức TGM Giuse đã đến chủ sự Thánh lễ. Chị cũng cảm ơn quý Cha trong và ngoài giáo phận đã đến hiệp dâng Thánh lễ, cám ơn quý Tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và ân nhân đã đến cầu nguyện cho các chị em tuyên khấn hôm nay. Cách đặc biệt, chị Bề trên bày tỏ lòng biết ơn đối với quý ông bà, cha mẹ của các chị em vừa tuyên khấn, đã quảng đại dâng cho Chúa những người con yêu mến, để họ sống và phụng sự Chúa trong Hội Dòng.

Hội Dòng vui mừng tạ ơn Chúa vì vườn hoa Phú Xuân mỗi ngày một thơm sắc, góp phần làm cho vườn hoa Giáo Hội ngày thêm rực rỡ. Lời đoan hứa chỉ được giữ trọn với ơn Chúa. Xin cộng đoàn chung lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các Tân Khấn Sinh được luôn trung tín với giao ước tình yêu đã cam kết.

Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế