Dân Chúa Âu Châu

Có thể nói chuyện ươm mầm ơn gọi là chuyện rất cần và thật cần cho bất cứ một Hội Dòng. Đơn giản là những nữ tu cao tuổi hay đến tuổi nghỉ hưu năm nào cũng có để rồi việc chuẩn bị cho thế hệ tương lai là chuyện phải làm.

Trong dòng chảy nuôi dưỡng ơn gọi trong Hội Thánh, Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn cũng tổ chức cho các em nhỏ đến và ở lại với Hội Dòng ít ngày để tìm hiểu linh đạo, tôn chỉ của Nhà Dòng.

Năm nay, khóa tìm hiểu ơn gọi với chủ đề : "Hãy ở lại với Thầy" được diễn ra trong 3 ngày từ đến đến 12 tháng 7.

Nhờ ơn Chúa và sự cộng tác nhiệt tình từ quý Cha Sở cũng như quý Dì tại các họ đạo, năm nay có 210 em đến với Cái Mơn để tìm hiểu ơn gọi. Đặc biệt, có một nhóm em đến từ giáo phận Cần Thơ và cụ thể là từ họ đạo Rạch Vọp thuộc tỉnh Sóc Trăng.

Thánh Lễ vẫn là trung tâm điểm của đời sống Kitô hữu để rồi sau khi làm những thủ tục cần thiết thì vào lúc 10 giờ, Cha Gioakim Trương Minh Trúc (Cha phó họ Cái Mơn) đã dâng Thánh Lễ xin Chúa chúc lành cho những ngày tìm hiểu ơn gọi của Hội Dòng MTG Cái Mơn.

Trong bài chia sẻ, Cha Gioakim khởi đi từ tiếng gọi mà Thiên Chúa gọi Samuel để dẫn dắt các em kết hiệp với Chúa trong Bí Tích Thánh Thể để các em ở lại với Chúa.

Nữ tu Maria Nguyễn Thị Rỷ - Tổng Phụ Trách của Hội Dòng - ngỏ lời hân hoan chào đón các em về dự khóa tìm hiểu ơn gọi cũng như cầu chúc cho mọi dự định, ước mơ tận hiến đời mình cho Chúa được tốt đẹp theo Thánh ý Chúa.

Trong những ngày này, các em được Cha Giuse Trần Ngọc Xưa và Cha Gioakim Trương Minh Trúc phụ trách về sinh hoạt, về ơn gọi của các em cũng như về vấn đề chọn lựa cho mình ơn gọi.

Kèm theo những bài chia sẻ, hướng dẫn, các em được chia tổ để thảo luận.

Và, dĩ nhiên, các em cũng cần biết về Hội Dòng Cái Mơn như thế nào. Phần này được dì Maria Nguyễn Thị Diệp phụ trách.

Đặc biệt, chiều tối ngày 11 tháng 7, các em được hiệp thông trong đêm văn nghệ do quý Dì phụ trách.

Trước khi nói lời tạm biệt, 1 đại diện đã ngỏ lời cảm ơn Hội Dòng đã tổ chức cho các em khóa tìm hiểu ơn gọi này. Đặc biệt, em đại diện cảm ơn Dì Tổng Phụ Trách cũng như Ban Tổ Chức.

Những ngày tìm hiểu ơn gọi qua đi thật nhanh để rồi các em trở về với gia đình và họ đạo trong nhiệm vụ học tập. Đặc biệt, có một số em thật sự có cảm tình với ơn gọi và Hội Dòng nên đã quyết định chọn cho mình hướng đi là ở lại với Hội Dòng.

Những tấm hình lưu niệm ghi lại những ngày hồng phúc này trước khi chia tay.

Nguyện xin Chúa thánh hóa và chúc lành cho ước muốn thánh thiện của các em để các em chọn cho mình hướng đi cho mình tốt nhất theo thánh ý Chúa. Xin cho ước muốn dâng mình cho Chúa được thành toàn trong các em tại hội Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn hay một Hội dòng nào đó phù hợp với chọn lựa của các em.

Người Giồng Trôm