Dân Chúa Âu Châu

Sáng ngày 11/07/2019, Quý Đức cha và hơn 200 linh mục trong và ngoài giáo phận đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Đài Đức Mẹ Tân Hiệp để cử hành thánh lễ truyền chức cho 13 thầy Phó tế, gồm 9 thầy đại chủng sinh của giáo phận thuộc K13 Đại Chủng viện Thánh Quý, 2 thầy Dòng Thánh Gia, 2 thầy Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc.

Tham dự thánh lễ còn có sự hiện diện của bề trên các dòng tu, quý tu sĩ nam nữ, anh em chủng sinh và đông đảo bà con giáo dân xa gần đã đến để cầu nguyện và chung vui cùng các tân chức.

Đây là danh sách các tân chức:

1/ Giuse Đỗ Đình Hiếu

2/ Giuse Nguyễn Quang Huy

3/ Đaminh Nguyễn Tuấn Kiệt

4/ Phêrô Võ Văn Phúc

5/ Vinh sơn Nguyễn Minh Phụng

6/ Vinh sơn Lê Hoài Tâm

7/ Giuse Nguyễn Thế Tào

8/ Vinh sơn Vũ Quốc Tuấn

9/ Luca Nguyễn Chí Ty

10/ Giuse Maria Phạm Quốc Lộc, CRM

11/ Giuse Maria Vũ Viết Thịnh, CRM

12/ Bênadô Nguyễn Trọng Hiền, CSF

13/ Batôlômêô Trịnh Duy Khánh, CSF

Mở đầu bài chia sẻ Lời Chúa hôm nay, Đức Giám mục giáo phận đã gửi lời cám ơn đến tất cả qúy cha giáo, quý cha xứ và tất mọi người đã cùng đồng hành với các tân chức trong suốt quá trình đào tạo từ thời kỳ dự tu cho đến nay. Sự chung tay góp sức từ vật chất đến tinh thần của mọi người đã làm nên đời linh mục của các tân chức và góp phần cho sự phát triển của giáo phận trong gần 60 năm qua.

Song song với lời cám ơn, Đức cha Giuse đã triển khai chủ đề đời linh mục là hành vi tử đạo. Khi linh mục chuyên cần soạn giảng, ban phát các bí tích cho giáo dân, chu toàn nhiệm vụ trong tinh thần vui vẻ, , thánh hóa Dân Thiên Chúa, phục vụ dân Chúa và hứa vâng phục giám mục của mình đều là những hành vi tử đạo. Bởi khi thực hiện những công việc này, người linh mục đòi hỏi phải hy sinh và vác thập giá như Chúa Kitô. Nhất là khi linh mục chấp nhận vâng phục để chuyển đổi, bởi khi chuyển đổi phải dứt bỏ quyến luyến về những sinh hoạt, những thói quen, những tương quan, những dự tính thành công và những niềm tự hào khi phục vụ dân Chúa để ra đi theo ý định của Thiên Chúa. Hành vi tử đạo của các linh mục phải kéo dài đến cuối cuộc đời.

Cuối thánh lễ, các tân chức đã vui mừng nhận bài sai đầu tiên trong đời linh mục với tâm trạng vui mừng nhưng cũng không kém phần lo lắng. Xin Chúa luôn đồng hành với các linh mục trẻ của Chúa để họ luôn bình an và trung thành với sứ vụ mà Chúa và giáo hội vừa ủy thác.

BTT giáo phận Long Xuyên