Dân Chúa Âu Châu

Vào lúc 07g30 ngày 26/6/2019, 63 em chủng sinh cấp phổ thông của hạt thành phố đã quy tụ tại nhà thờ Tây Linh để cùng nhau sinh hoạt và học hỏi về giáo lý cũng như kỹ năng sinh hoạt.

Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ, đã có bài nói chuyện với các em về chủ đề “Sống ơn gọi trong môi trường học đường”. Qua bài chia sẻ, Cha Giuse nhắn nhủ với các em là những mầm non ơn gọi và tương lai là những mục tử của Giáo hội, thì ngay bây giờ trong môi trường học đường, các em phải là những chứng nhân của Chúa Kitô qua những việc bình thường, nhỏ nhặt. Đặc biệt là các em phải giữ được 3 điều: Không đánh nhau, không nói tục chửi thề và không gian lận trong các bài kiểm tra.

Cùng hiện diện với các em trong ngày sinh hoạt hôm nay, ngoài Cha Giuse và Cha Phaolô Hoàng Nhật, đồng hành ơn gọi chủng sinh cấp phổ thông hạt Thành phố còn có các Cha cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em: Cha Đôminicô Phan Phước – quản xứ Tây Linh, Cha Barnaba Trần Đình Phục – phó đặc trách chủng sinh nội và ngoại trú, Cha Philipphê Hoàng Linh – quản xứ Tây Lộc và Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân – quản xứ Phú Hậu.

Sau giờ nghỉ trưa, dưới sự hướng dẫn của thầy Phó tế Phêrô Nguyễn Quang Long cùng các chủng sinh nội trú và ban phòng thánh Phủ Cam, các em được tham gia phần thi về Thánh Lễ rất hăng say và sôi nổi.

Tiếp đến là giờ Chầu Thánh Thể giúp các em lắng đọng tâm hồn để cầu nguyện xin Chúa dẫn dắt các em theo con đường ơn gọi như Chúa muốn.

Sau cùng là giờ sinh hoạt để các em có thể học hỏi và tích lũy thêm cho mình những kỹ năng sinh hoạt làm hành trang cho con đường phục vụ mai ngày.

Kết thúc ngày sinh hoạt, các em ra về mang theo những bài học mới, những kỹ năng mới và những quyết tâm mới để hun đúc cho tiếng gọi tận hiến bên trong mình cũng như áp dụng vào cuộc sống, cụ thể là môi trường học đường để làm chứng nhân cho Chúa Kitô.

Matthêu Ngô Thanh Hải