Dân Chúa Âu Châu

Sáng Chúa nhật kính Mình Máu Thánh Chúa Ki-tô (23/6/2019), Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên đã làm phép Trung tâm Hành Hương (TTHH) của Giáo xứ Chính Tòa. Đây sẽ là nơi đón tiếp và hướng dẫn tất cả những khách hành hương đến viếng thăm ngôi Nhà thờ Chính Tòa của Tổng giáo phận Hà Nội.

Ngay sau Thánh lễ 08h00 do Đức TGM Giuse chủ sự, ngài đã cùng với Cha Tổng Đại Diện Antôn Nguyễn Văn Thắng – Chính xứ Chính Tòa, quý Cha, thầy Phó tế, quý Sơ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa hiện diện trước khu vực TTHH mới để làm phép và khai trương trung tâm.

Ngỏ lời với cộng đoàn tham dự, Đức TGM Giuse đã khẳng định: TTHH của Giáo xứ Chính Tòa giống như một ngôi nhà chung, một điểm dừng nghỉ cho khách hành hương, không phân biệt công giáo hay lương dân, khách du lịch trong nước hay nước ngoài. Cánh cửa luôn mở của TTHH sẽ là dấu chỉ lòng hiếu khách, đồng thời biểu lộ tinh thần truyền giáo, đức tin Công giáo sẽ luôn được trao truyền cho hết những ai ngang qua TTHH này.

Sau đó, Đức TGM Giuse đã dâng lời cầu nguyện và rảy nước phép thánh hóa toàn bộ TTHH. 

TTHH Giáo xứ Chính Tòa được xây dựng dọc theo phía hông trái của Nhà thờ Chính Tòa, bao gồm hai khối nhà kính. Một khối nhà dành cho khu vực đón tiếp khách hành hương; một khối nhà dành để bày bán đồ lưu niệm về Nhà thờ Chính Tòa, các ảnh tượng, vật phẩm công giáo do các sơ Dòng Phaolô Thiện Bản phụ trách. Cha Tổng đại diện cùng Ban mục vụ giáo xứ đã nỗ lực trong gần một năm qua để thi công hoàn thiện khu TTHH mới này vừa hiện đại, tiện ích lại vừa đảm bảo mỹ quan hài hòa với không gian cổ kính của Nhà thờ Chính tòa.

Giờ đón tiếp tại TTHH:

Buổi sáng: 08h00 – 11h00

Buổi chiều: 14h00 – 17h00 (Chúa nhật 14h00 – 18h30)

Nguồn: TGP Hà Nội