Dân Chúa Âu Châu

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15)

Chiều ngày 14/05/2019, các thành viên trong Ủy ban Loan báo Tin Mừng TGP Huế đã có chuyến viếng thăm định kỳ và chia sẻ mục vụ tại Giáo xứ Lương Văn – Hạt Hương Phú.

Trong buổi gặp gỡ thân mật này, có quý Cha trong Ủy ban Loan Báo Tin Mừng, quý Cha đại diện các hạt, đại diện các dòng tu và Caritas Giáo phận Huế.

Đúng 14g30, sau khi hát kinh Chúa Thánh Thần, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân – Trưởng ban Loan Báo Tin Mừng Giáo phận giới thiệu chung về buổi gặp mặt.

Tiếp đến, Cha Gioakim Trần Đình Tạo, Quản xứ Lương Văn bày tỏ niềm vui mừng và lòng biết ơn đối với sự hiện diện của quý Cha và quý Nữ tu trong dịp này. Ngài cũng giới thiệu đôi nét về giáo xứ, những ưu tư cho công trình xây dựng ngôi thánh đường mới tại đây, để giúp anh chị em giáo dân có được một nơi xứng đáng để thờ phượng Chúa.

Và trong buổi gặp gỡ chia sẻ mục vụ này, quý Nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế đã chia sẻ đôi nét về hoạt động viếng thăm những lương dân, giúp đỡ những người lầm lỡ trong Nhóm Bảo vệ Sự sống mà quý Nữ tu và Cha Quản xứ Lương Văn đang đồng hành.

Sau những giờ phút chia sẻ thân mật, quý Cha và quý Nữ tu có chuyến thăm viếng các anh chị em Công giáo cũng như lương dân trong giáo xứ Lương Văn, qua đó trao tặng những món quà nhỏ của Ban Caritas Huế đến cho những gia đình này.

Vào cuối buổi chiều, mọi người hân hoan chào đón Đức TGM Giuse đã đến viếng thăm và chủ tế Thánh Lễ cầu nguyện cho công cuộc Loan Báo Tin Mừng trong giáo phận.

Trong lời mở đầu và trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse mong muốn mọi người hãy luôn biết thực thi giới răn yêu thương mà Chúa Giêsu đã truyền lại trong ngày tiệc ly. Và Ngài cũng hy vọng tất cả sẽ luôn biết sống tràn đầy tinh thần yêu thương và hiệp nhất, qua đó tích cực cộng tác với các Cha Quản xứ, đồng thời cùng cộng tác với nhau để xây dựng giáo xứ và các công việc trong đời sống để giúp ích được cho mọi người.

 Sau Thánh lễ, mọi người quây quần bên bữa tối thân mật đơn sơ, tất cả đều mong muốn công việc Loan báo Tin Mừng của Giáo Hội nói chung và của TGP Huế nói riêng, ngày càng phát triển và sinh nhiều hoa trái như lòng Chúa mong ước.

Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng TGP Huế