Dân Chúa Âu Châu

Nhằm tạo môi trường sinh hoạt hữu ích cho Người Khuyết Tật trong Giáo phận Huế, ngày 14/04/2018 vừa qua, Ban Khuyết Tật Caritas Giáo phận Huế đã đến gặp gỡ những người khuyết tật tại Giáo xứ Lương Văn thuộc Hạt Hương Phú. Theo số lượng Caritas Huế đã khảo sát ở 10/13 giáo xứ, Hạt Hương Phú có hơn 250 người khuyết tật. Trong số hơn 250 người khuyết tật thì dạng tật nhiều nhất là khó khăn vận động, chiếm 53% tổng số người khuyết tật; 20% khuyết tật trí truệ; 10% đa tật; 9% tật thần kinh tâm thần; 5% khiếm thính và 3% khiếm thị.

Buổi sinh hoạt quy tụ được 20 người khuyết tật, đa số là những anh chị em khuyết tật vận động nhẹ, thiểu năng trí tuệ và khiếm thính. Sau phần thăm hỏi và giới thiệu của Cha Quản xứ về mục đích của Caritas Huế, các anh chị em tham dự cùng với thành viên Ban khuyết tật thuộc Caritas Huế làm quen nhau với phần giới thiệu tên, tuổi, nghề nghiệp, những người thân trong gia đình và mong muốn hiện tại của mỗi người.

Tiếp đến Nữ tu chuyên trách ban khuyết tật phổ biến về quy chế của Câu lạc bộ và mời gọi các anh chị em tham gia. Sau vài phút thảo luận, tất cả anh chị em tham dự buổi sinh hoạt đồng ý tham gia nhóm, với mong muốn: Tham gia câu lạc bộ để có cơ hội, gặp gỡ nâng đỡ nhau giữa những người đồng cảnh ngộ, đồng thời được học hỏi thêm kỹ năng sống và cùng nhau làm việc trong khả năng có thể của mỗi người.

Nhận được sự đồng thuận của các thành viên ban bác ái xã hội giáo xứ và anh chị em tham dự, Nữ tu chuyên trách Ban khuyết tật thông báo thành lập Câu lạc bộ Người khuyết tật thứ 2 trong Giáo phận với tên gọi: Câu lạc bộ Hoa Hướng Dương 2. Tên gọi của loài hoa mang đậm ý chí vươn lên trong cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn. Với mong ước, mỗi người cũng như loài hoa hướng dương, dù mưa sa, bão tố làm cho hoa ngã gục nhưng khi trời quang mây, mặt trời ló rạng thì hoa vẫn luôn vươn mình hướng đến ánh mặt trời tươi sáng. Niềm hy vọng được hạnh phúc, tình yêu thương và sự sẽ chia luôn mở rộng để ôm lấy những người có thiện chí vươn lên trong cuộc sống.

Văn phòng Caritas Huế