Dân Chúa Âu Châu

THƯ KÊU GỌI MÙA CHAY

GIÚP CÁC GIÁO XỨ, GIÁO HỌ NGHÈO TRONG TỔNG GIÁO PHẬN

 

Kính thưa quý Cha, quý nam nữ tu sỹ, chủng sinh và anh chị em rất thân mến.

Chúng ta đã bước sang tuần thứ hai của Mùa Chay thánh. Mùa Chay là mùa sám hối, cầu nguyện và làm bác ái.

Mùa Chay, chúng ta dành nhiều thời gian bên Chúa hơn. Chúng ta bớt mải mê với những công việc trần thế, để trở về với những thực tại bền vững trên trời.

Mùa Chay, chúng ta ăn chay và kiêng thịt để tỏ lòng sám hối. Việc ăn chay hãm mình giúp chúng ta nhận ra Thiên Chúa mới là Đấng thực sự cần thiết cho cuộc đời chúng ta, và nhờ đó lòng chúng ta bớt bị dính bén với tiền bạc, vật chất hơn.

Việc ăn chay vừa giúp chúng ta bớt dính bén với vật chất, và hơn thế, nó còn giúp chúng ta biết dùng của cải vật chất để sống tinh thần bác ái, đó là quảng đại giúp đỡ tha nhân, cùng nhau xây đắp nền văn minh tình thương như ý Chúa muốn.

Giáo phận chúng ta đã có một truyền thống rất tốt đẹp là chúng ta quyên góp giúp các giáo xứ, giáo họ nghèo trong giáo phận vào Chúa nhật thứ V Mùa Chay hằng năm, cụ thể hóa tinh thần ăn chay và bác ái bằng một việc làm hết sức ý nghĩa.

Vậy tôi kêu mời anh chị em tiếp tục sống tinh thần ấy của Mùa Chay. Hãy ăn chay hãm mình và sống tinh thần bác ái bằng một hành động cụ thể, đó là quảng đại giúp đỡ các giáo xứ, giáo họ nghèo vào Chúa Nhật thứ V Mùa Chay năm nay.

Tôi xin hết lòng cảm ơn anh chị em và xin Chúa trả công bội hậu cho lòng quảng đại của anh chị em.

Nguyện chúc quý cha, quý nam nữ tu sỹ, chủng sinh và anh chị em một Mùa Chay thánh thiện, và đầy tràn ân sủng của Đức Ki-tô tử nạn và phục sinh !

 

Hà Nội, ngày 19/3/2019
+ Giuse Vũ Văn Thiên
TGM. Tổng Giáo Phận Hà Nội