Dân Chúa Âu Châu

Melbourne, Thánh lễ 11:30 sáng Chúa Nhật 15/7/2018, tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Cộng đoàn đã vui mừng được Đức Cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục Giáo phận Parramatta, TGP Sydney đến thăm, và dâng thánh lễ tạ ơn, làm phép các công trình mới xây dựng tại trung tâm như: khu cầu thang máy và viên đá dùng để chỉnh trang núi Đức Mẹ, nơi sẽ đặt tượng Đức Mẹ Sầu Bi.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Vincent chủ tế, cùng Cha Cuông Giám tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam và Cha Trần Ngọc Tân, Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm đồng tế. Ca đoàn Babylon do Ca trưởng Nguyễn Xuân Kính phụ trách phần thánh ca đã dùng lời ca, tiếng đàn để tán dương, chúc tụng, ngợi khen Thiên Chúa thêm sốt sắng và long trọng.

Trong bài chia sẻ xin tóm tắt, mở đầu Đức Cha Vincent đã nhắc lại biến cố năm 2010, khi người giáo dân Hà Nội đã phải xuống đường để đòi và ngăn không cho chính quyền Hà Nội cướp Tòa Khâm Sứ, và biến nơi này thành trung tâm thương mại. Vì mọi người chúng ta được Thiên Chúa trao cho những nhiệm vụ như Amos. Chúng ta không nói tiên tri, nhưng chúng ta phải lên tiếng đòi hỏi công bằng, bác ái, quyền bình đẳng, quyền con người tại những nơi bị áp bức, bất công.

Qua tin mừng, Thiên Chúa đã sai các môn đệ đi, từng hai người một, và Ngài ban cho các ông có quyền trên các thần ô uế. Thần ô uế ngày nay là những điều trái đạo đức, trái luân thường, trái với đạo lý, làm ô uế, ô nhiễm con người. Trừ được thần ô uế để con người được sống trong lành mạnh đầy yêu thương và hạnh phúc.

Sau Thánh lễ, trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha Vincent được mời ra phía cuối nhà thờ, nơi vừa mới chỉnh trang thêm rộng rãi, khang trang và nhiều tiện nghi cho sinh hoạt của trung tâm, của cộng đoàn để làm phép các công trình mới này. Đức Cha đã rẩy nước phép và xin Thiên Chúa chúc lành. Đức Cha cũng không quên cám ơn đến những người đã góp công, góp của, góp sức để xây dựng ngôi nhà Chúa thêm khang trang, đẹp đẽ hơn, xứng đáng là nơi cho mọi người đến cùng tôn vinh chúc tụng Thiên Chúa.

Cuối cùng, ông Lê Văn Miện đại diện cộng đoàn lên cám ơn Đức Cha Vincent, Cha Giám Tỉnh Dòng Thánh Thể, cùng toàn thể cộng đoàn đã chung tay góp sức trong đoàn kết để xây dựng nhà Chúa. Ông cũng hết lòng cám ơn Cha Quản nhiệm, vị chủ chăn đã xây dựng cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, để làm sáng danh Chúa trên cánh đồng mầu mỡ bằng yêu thương và phục vụ.