Dân Chúa Âu Châu

Lúc 5 giờ sáng Thứ sáu , ngày 8 / 6 / 2018, tại nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng , Đức Cha Giuse- Giám mục Giáo phận đã chủ sự Thánh lễ đồng tế, Lễ Thánh Tâm Chúa Giê-su – Bổn Mạng Giáo phận Đà Nẵng, ngày cầu nguyện cách đặc biệt cho các Linh mục. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã có sáng kiến đặt ngày lễ Thánh Tâm Chúa hằng năm là ngày xin ơn thánh hoá các linh mục, để các ngài trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu Linh Mục. Nhờ không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, linh mục thừa tác trở nên hiện thân của Chúa Giêsu giữa lòng cuộc đời. các Linh mục sống theo mẫu gương Chúa Ki-tô nên mục tử như lòng Chúa mong ước.

Trong dịp này Đức Cha Giu-se Truyền chức Linh mục cho 03 Phó tế của Giáo phận.

Xem Hình

Các tiến chức :

1.Thầy phó tế Giuse NGUYỄN HÙNG , Giáo xứ An Ngãi,

2.Thầy phó tế Giuse PHẠM NGUYÊN HUY , Giáo xứ Thanh Bình

3.Thầy phó tế Đaminh TRẦN NGỌC HUY , Giáo xứ Hội An

Trong Nghi thức Truyền Chức Linh mục, Cha Trưởng Ban Phụng vụ, Đại diện Giáo Hội , thay Chúa xướng gọi tên từng Tiến chức , và các Tiến chức đáp lại lời xin vâng , sẵng sàng lãnh nhận tác vụ Chúa trao ban. Cha Tổng Đại diện đã xác nhận các Tiến chức xứng đáng được lãnh nhận tác vụ Linh mục với Đức Giám Mục.

Tiếp đó , các Tiến chức quì và đặt tay vào lòng bàn tay của Đức Giám Mục để tỏ lòng vâng phục và phó thác cuộc đời trong sự an bài của Thiên Chúa và Giáo Hội. Đức Giám Mục thẩm vấn Tiến chức các vấn về Đức tin vào Thiên Chúa và Giáo lý Hội Thánh , về lòng yêu mến vâng phục Đức Giám Mục và các Vị Kế nhiệm Ngài, về sự trung tín trong tác vụ trao ban Lời Chúa , giảng dạy dân Chúa, các việc Đạo đức , cử hành Bí tích Thánh Thể dưỡng nuôi dân Chúa, và Dâng Lễ tế phụng thờ Thiên Chúa.

Thật cảm động khi các Cha Nghĩa phụ mặc áo lễ cho các Tân Linh mục, trao hôn bình an của Đức Giám Mục và Linh mục đoàn, mang hình ảnh nâng đỡ sẻ chia , đồng hành của các Linh mục , cùng cộng tác với Giám mục : giảng dạy , Thánh hóa và Dưỡng nuôi Dân Thiên Chúa Trong Giáo Hội , để các Linh mục chu toàn trọn vẹn Thừa tác vụ được lãnh nhận.

Sau Lời nguyện hiệp lễ , một Tân Linh mục đã Đại diện : Cám ơn Đức Cha Giuse – Giám mục Giáo phận Đà Nẵng ; Đức Cha Giuse – Giám mục giáo phận Lạng Sơn Cao Bằng- nguyên Giám mục giáo phận Đà Nẵng; Đức Cha Phao-lo Tịnh Nguyễn Bình Tĩnh , đang hưu dưỡng; Cám ơn Cha Giám đốc và Quý Cha Giáo Đại Chủng Viện Xuân Bích – Huế ; Quý Cha Nghĩa Phụ , Quản và Phó xứ , quý Tu Sỹ , Ông Bà Cha Mẹ anh chị em Bà con trong gia đình và Bạn bè thân quen . Tất cả những Vị đã bằng nhiều cách nâng đỡ hướng dẫn … khác nhau , để Quý Tân Linh mục được như ngày hôm nay.

Trước lúc Ban phép lành trọng thể , Đức Cha và cộng đoàn dân Chúa cùng chia vui trong ngày Giáo phận mừng Bổn mạng, Đức Cha đã chia vui với gia đình của các Tân Linh mục và mời gọi mỗi người Ki-tô hữu cầu nguyện cho các Linh mục , để các Linh mục trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Ki-tô, trở nên hiện thân Chúa Ki-tô giữa cuộc đời trần thế. Đức Giám Mục đã thông báo với Cộng đoàn về Thánh lễ khai mạc Năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào 5 giờ sáng 19 / 6 / 2018 tại sân nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng , Thánh lễ bế mạc Năm Thánh vào chiều ngày 24 / 11 / 2018 tại Trung tâm Thánh mẫu Trà Kiệu. Riêng tại Đền Thánh An-rê Phú Yên Phước Kiều , Giáo phận hành hương về đền Thánh ngày 26 / 7 / 2018, tại đây , hằng ngày Người Tín hữu hành hương được lãnh nhận Ơn Toàn xá.

Đức Cha đã mời gọi Cộng đoàn cùng chia sẻ thao thức ước muốn của Ngài về việc xây dựng Nhà Hưu Dưỡng cho các Linh mục lớn tuổi, mỗi thành phần dân Chúa đóng góp một cách thiết thực theo khả năng của mình cho việc xây căn nhà của sự hiệp nhất yêu thương , biết ơn và tràn đầy hy vọng. Đây là cách Cộng đoàn tri ân các Linh mục suột cả cuộc đời tận hiến cho Thiên Chúa phục vụ mọi người. Trong tương lai gần , Nhà Hưu Dưỡng sẻ được xây trong phần đất cuối của Trung tâm mục vụ Giáo phận Đà Nẵng ( Phường Phước Mỹ- Quận Sơn Trà – Tp Đà Nẵng)

Toma Trương Văn Ân